svasdssvasds

ญี่ปุ่น เตือน เสี่ยงไฟดับคืนนี้ 2 ทุ่ม เหตุขาดแคลนพลังงานหลังเหตุแผ่นดินไหว

ญี่ปุ่น เตือน เสี่ยงไฟดับคืนนี้ 2 ทุ่ม เหตุขาดแคลนพลังงานหลังเหตุแผ่นดินไหว

รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศเตือน คืนนี้เวลา 20.00 น. เสี่ยงไฟดับในโตเกียวและพื้นที่ตะวันออกรวมถึงตะวันออกเฉียงเหนือ กระทบถึง 3 ล้านครัวเรือน เหตุขาดแคลนพลังงานหลังเหตุแผ่นดินไหว

กระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เผยว่า คืนนี้โตเกียวและพื้นที่ตะวันออกรวมถึงตะวันออกเฉียงเหนือ อาจเกิดไฟฟ้าดับในเวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งจะส่งผลกระทบถึง 3 ล้านครัวเรือน

ทั้งนี้ ทางรัฐบาลญี่ปุ่น เรียกร้องให้ประชาชนลดการใช้ไฟฟ้าลง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ความสามารถในการผลิตพลังงานไฟฟ้าหดตัวลง

กระทรวงอุตสาหกรรมญี่ปุ่น และบริษัทพลังงานไฟฟ้าเทปโค (TEPCO Power Grid Inc.) ร่วมกันแถลงว่า ไฟดับอาจเกิดขึ้นได้หากโรงไฟฟ้าพลังน้ำไม่มีน้ำให้สูบ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้คนในพื้นที่ที่ให้บริการโดยโตเกียว อิเล็คทริค เพาเวอร์ คอมพานี โฮลดิ้งส์ อิงค์ (Tokyo Electric Power Company Holdings Inc.) และเครือข่ายพลังงานไฟฟ้าโทโฮกุ (Tohoku Electric Power Co.)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

หลังเกิดแผ่นดินไหวนอกจังหวัดฟุกุชิมะเมื่อวันพุธ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนบางแห่งยังคงออฟไลน์ กระตุ้นให้รัฐบาลออกคำเตือนเกี่ยวกับแหล่งพลังงานที่หายาก และเรียกร้องให้โรงไฟฟ้าในโตเกียวและอีกหลายจังหวัดอนุรักษ์พลังงาน ดีมานด์แซงหน้าอุปทานในพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็นที่ไม่ปกติในวันอังคาร

"อุปสงค์ยังคงเกินระดับเป้าหมาย" ฟุมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวในทวีต โดยเรียกร้องให้มีความร่วมมือในการประหยัดพลังงานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง

related