svasdssvasds

เที่ยวกับผู้สูงอายุ แบบไร้กังวล เตรียมตัวพร้อม เที่ยวที่ไหนก็สนุก

เที่ยวกับผู้สูงอายุ แบบไร้กังวล เตรียมตัวพร้อม เที่ยวที่ไหนก็สนุก

พูดถึงเรื่องท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเพศไหน วัยไหนรับรองต้องชอบ แต่พอมาถึงจุดหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวอาจเปลี่ยนไป อย่างผู้สูงอายุ การท่องเที่ยวก็เป็นอีกทางเลือกที่อาจคลายความเครียดได้

การจัดกิจกรรมผู้สูงอายุ จึงเป็นทางเลือกเพื่อใช้เบี่ยงเบนความสนใจไม่ให้ผู้สูงอายุเครียดจนเกินไป และเป็นการสร้างความสุขอย่างหนึ่งให้กับผู้สูงอายุอย่างการไปเที่ยว

เตรียมตัวเที่ยวกับผู้สูงอายุ

  • งบประมาณ 

กำหนดงบประมาณในการเดินทางแต่ละครั้ง โดยพิจารณาจากสถานที่ การเดินทาง ที่พัก ระยะเวลา และค่าครองชีพของแต่ละที่ หากไปต่างประเทศควรเตรียมเงินดอลลาร์สหรัฐติดตัวไปด้วย เพราะเป็นสกุลเงินสากล และหากมีบัตรเครดิตควรติดกระเป๋าไว้เผื่อในกรณีฉุกเฉิน

  • เลือกวิธีท่องเที่ยวและผู้ร่วมเดินทาง

ตัดสินใจว่าจะใช้บริการบริษัททัวร์หรือเดินทางเอง และหากเดินทางเองจะไปกับใคร แนะนำว่าถ้าจะเดินทางไปต่างประเทศควรไปเป็นหมู่คณะเพื่อความปลอดภัย หรือจะใช้บริการบริษัทนำเที่ยวก็สะดวกสบาย แต่ต้องเดินทางตามที่บริษัททัวร์กำหนดไว้

  • เลือกที่เที่ยว

การวางแผนเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ควรเลือกช่วงเวลาและฤดูที่เหมาะสมในการเดินทาง พิจารณาจากความสะดวกและปลอดภัยเป็นหลัก หากอยากไปในที่ที่เข้าถึงยากหรือขาดความสะดวกสบาย ควรมีผู้เชี่ยวชาญในการเดินทางไปยังที่นั้นๆ ติดตามไปด้วย

  • เตรียมเครื่องใช้ส่วนตัว

เลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบายและเหมาะกับสภาพอากาศ รัดกุม ไม่รุ่มร่าม ส่วนรองเท้าควรเป็นรองเท้าผ้าใบที่ใส่สบายและเป็นคู่ที่เคยใช้มาก่อน เพื่อป้องกันรองเท้ากัดและอาการปวดกล้ามเนื้อจากความไม่คุ้นชิน อย่านำของมีค่าหรือเครื่องประดับติดตัว เก็บเอกสารสำคัญ เช่น พาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน ไว้ในตำแหน่งที่มิดชิดและจดจำได้ง่าย แนะนำว่าควรถ่ายสำเนาแยกเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางด้วย เผื่อกรณีฉุกเฉิน

  • ยารักษาโรค

ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวต้องเตรียมยาประจำตัวไปให้เพียงพอกับช่วงเวลาที่เดินทาง จะให้ดีควรไปตรวจร่างกายก่อนเดินทางและให้แพทย์ออกใบรับรองแพทย์ฉบับภาษาอังกฤษที่แสดงรายละเอียดของโรคและยาที่จำเป็นต้องใช้เพื่อนำติดตัวไปด้วย นอกจากนี้ ยาสามัญประจำบ้าน พวกยาแก้แพ้ แก้ปวดลดไข้ ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้อาการเวียนศีรษะ ยาคลายกล้ามเนื้อ ยานวด ก็ควรเตรียมไปให้พร้อม

  • เตรียมร่างกาย

ก่อนเดินทางควรออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มพร้อมสำหรับการเดินทาง และควรนอนหลับให้เพียงพออย่างน้อย 8-10 ชม. จะได้สดชื่น และหากจะไปต่างประเทศต้องปรับเวลานอนให้เข้ากับเขตเวลาของประเทศนั้นๆ ด้วยเพื่อป้องกันภาวะ Jet Lag 

related