svasdssvasds

Plant Based Food เบคอนเทียม ผลิตจากสาหร่ายทะเล อร่อยได้ไม่ต้องกลัวอ้วน

Plant Based Food เบคอนเทียม ผลิตจากสาหร่ายทะเล อร่อยได้ไม่ต้องกลัวอ้วน

ปัจจุบันอาหารทางเลือกเช่น Plant-based Food ก็เป็นที่นิยมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนจากพืช เนื้อสัตว์จากพืช ไม่ใช่แค่ทางเลือกเพื่อสุขภาพ แต่ยังช่วยรักษาสมดุลธรรมชาติของโลกอีกด้วย และมีอาหารทางเลือกเข้ามาเพิ่มขึ้น เช่น เบคอนเทียมที่ทำจากสาหร่ายทะเล

Umaro Foods แบรนด์อาหารสัญชาติอเมริกา ก่อตั้งไม่นานมานี้เมื่อปี 2019 ได้พัฒนาโปรตีนจากพืชทะเล อย่างสาหร่ายทะเลแดง จากฟาร์มของตัวเอง และได้มีไอเดียในการนำสาหร่ายทะเลแดงมาแปรรูปเป็นเบคอนที่ใครๆก็ชอบ หวังเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤติอาหารโลก หรือการขาดแคลนอาหารที่ไม่เพียงพอต่อประชากรโลกนั่นเอง

Amanda Stiles ผู้ผลิตและวิจัยเบคอนจากสาหร่ายทะเล ได้กล่าวว่า สาหร่ายแดงเป็นพืชที่ให้โปรตีนสูง และเป็นหนึ่งในพืชที่โตเร็วมาก และไม่ต้องใช้พื้นที่ ไม่ต้องใช้น้ำสะอาด และไม่ต้องใช้ปุ๋ยในการเพาะปลูก มันเลยเป็นสุดยอดอาหารใหม่ของโลก!”

Cr.Umaro Foods


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นักลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง Mark Cuban ยังได้ตัดสินใจลงทุนกับบริษัท Umaro Foods เป็นจำนวน หนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 34.43 ล้านบาท แลกกับส่วนแบ่ง 8% ของบริษัท ซึ่งทำให้เห็นว่าอนาคตของอาหารทางเลือกได้มีอนาคตทางเศรษฐกิจเรียบร้อยแล้ว

 


 

แต่หลายคนที่สงสัยว่าสาหร่ายทะเลแดง จะนำไปทำเบคอนและจะรสชาติเหมือนได้อย่างไรกัน ทางบริษัท Umaro Foods ได้ออกมาอธิบายถึงวิธีการว่า 

โปรตีนในสาหร่ายจะมาแทนที่ฮีม โมเลกุลที่ประกอบไปด้วยธาตุเหล็ก สามารถพบได้ในเลือดของมนุษย์และสัตว์ โปรตีนสาหร่ายจะเข้ามาเลียนแบบเลือดในเนื้อ แล้วเขาก็จะนำน้ำมันจากพืชมาทำเป็นไขมันช่วยให้ผิวสัมผัสของเบคอนเทียมนี้เหมือนจริงมากขึ้น

ทฤษฎีเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นไปได้จริงๆ กับรสชาติและความเหมือนของเบคอนจากสาหร่ายทะเลแดงที่พวกเขาคิดค้นขึ้นมา เป็นอีกแรงขับเคลื่อนเกี่ยวกับอาหารจากพืช ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยไม่ส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพราะทางบริษัทได้ทำฟาร์มสาหร่ายขึ้นเอง หากหลายๆบริษัทมีแนวทางในการผลิตอาหารประเภทนี้คล้ายๆกัน ก็จะสามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชหรืออาหารทางเลือกต่างๆที่ทดแทนเนื้อสัตว์ได้จริง และทำให้ลดภาวะขาดแคลนอาหารได้อย่างยั่งยืน


 

related