svasdssvasds

ราคาหมู ราคาไข่ไก่แพงทั้งแผ่นดิน นายกรัฐมนตรี แนะใช้จ่ายให้เหมาะสมสถานะ

ราคาหมู ราคาไข่ไก่แพงทั้งแผ่นดิน นายกรัฐมนตรี แนะใช้จ่ายให้เหมาะสมสถานะ

ช่วงนี้ราคาหมู ราคาไข่ไก่แพงทั้งแผ่นดิน รวมถึงสินค้าอื่นๆ หลายรายการก็มีโอกาสปรับราคาสูงขึ้น ขณะที่ท่านนายกรัฐมนตรี แนะใช้จ่ายให้เหมาะสมสถานะ ใครมีวิธีประหยัดแนะนำเพื่อนๆให้ทำตัวด้วยนะ

หนักใจ ! หมู ไข่ไก่ แพงอีกแล้ว

ราคาหมู ราคาไข่ไก่ ปรับตัวร้อนแรงแซงใดๆ เห็นข่าวมาว่าราคาขึ้นอีก แน่นอนย่อมไม่ส่งผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราๆแน่นอน รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ที่ใช้ไข่ไก่ หมูในการค้าขาย ทำธุรกิจ ล่าสุด ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ได้มีการประกาศขึ้นราคาไข่คละ หน้าฟาร์ม อีก 10 สต. มาเป็นฟองละ 3.50 บาท มีผล 22 เม.ย.2565 นี้ ส่วนหมูเป็น ขยับขึ้นด้วยอีกกิโลกรัมละ 2-4 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการหนีภาวะขาดทุน จากราคาอาหารสัตว์พุ่งไม่หยุด ขณะที่นายกสมาคมผู้เลี้ยงไข่ไก่ จี้พาณิชย์ เร่งเคาะแก้ปัญหาวัตถุดิบ-อาหารสัตว์  ให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ว่าด้วยเรื่องราคาไข่ไก่ มีความคืบหน้าจากสหกรณ์ผู้เลี้ยงไข่ไก่แปดริ้ว จำกัด สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด สหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงไก่ไข่สุพรรณบุรี จำกัด และชมรมผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน ได้มีการประกาศปรับขึ้นราคาขายไข่ไก่คละ หน้าฟาร์ม เป็นฟองละ 3.50 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.65 เป็นต้นไป จากปัจจุบันที่ฟองละ 3.40 บาท ซึ่งจะมีผลทำให้ราคาปรับขึ้นเป็นแผง (30 ฟอง) ละ 10 บาท

ไข่ไก่แพงกินอะไรแทนดี

อั้นไม่ไหวจริงถึงขึ้น เพราะอาหารสัตว์แพงเกิน

ขณะที่ ‘มาโนช ชูทับทิม’ นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ เปิดเผยเหตุผลที่ต้องประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่ เพราะต้นทุนโดยรวมเพิ่มสูงขึ้น เช่น ราคาอาหารสัตว์ ที่ผู้ค้าได้ขึ้นราคาขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อต้นเดือนเม.ย.2565 มีการปรับขึ้นอีกกก.ละ 60 สตางค์ ทำให้ต้นทุนการเลี้ยงขยับขึ้นมาอยู่ที่ฟองละ 3.20 บาทสำหรับผู้เลี้ยงรายย่อย จากเดือนมี.ค.ที่ต้นทุนฟองละ 2.94 บาท แต่แม้ประกาศปรับขึ้นราคาเป็นฟองละ 3.50 บาท แต่ราคาขายจริงขึ้นอยู่กับการการเจรจาของผู้ซื้อและผู้ขาย ถ้าเป็นลูกค้าประจำก็ขายที่ฟองละ 3.40 บาท ต้องการให้กระทรวงพาณิชย์ เร่งพิจารณาแก้ปัญหาราคาวัตถุดิบ และอาหารสัตว์ อย่างเร่งด่วน

เนื้อหมูก็แพงไม่แพ้ไข่ไก่

ในขณะที่สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ได้ประกาศราคาหมูเป็น (หน้าฟาร์ม) ให้ขยับมาอยู่ที่กิโลกรัม (กก.) ละ 96-98  บาททั่วประเทศ ส่วนราคาแนะนำขายส่งอยู่ที่กก.ละ 150-156 บาท และราคาแนะนำขายปลีกอยู่ที่กก.ละ 190-196 บาท เพิ่มขึ้นจากวันพระที่ 9 เม.ย.65 ที่หมูเป็นอยู่ที่ กก.ละ 92-96 บาท ราคาแนะนำขายส่งอยู่ที่กก.ละ 147-153 บาท และราคาแนะนำขายปลีกอยู่ที่กก.ละ 182-192 บาท ทั้งนี้เพื่อหนีจากภาวะขาดทุนจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาก ขณะที่คณะอนุกรรมการต้นทุนพิ๊กบอร์ด คำนวณได้อยู่ที่ กก.ละ 98.81 บาท

ราคาหมูวันนี้ ยังแพงอยู่

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมได้ทำหนังสือด่วนถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้เร่งเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา พิจารณาเห็นชอบตามมติจากการประชุมร่วม 4 ฝ่าย ในการผ่อนคลายอากรขาเข้าเป็น 0% สำหรับการนำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ตามกรอบ ดับบลิวทีโอ แต่จนถึงขณะนี้ กระทรวงพาณิชย์ ยังไม่เร่งเสนอให้ครม.พิจารณาแต่อย่างใด

นายก แนะให้ใช้จ่ายตามฐานะ ความเหมาะสม

เรียกได้ว่า ราคาหมู ราคาไข่ไก่ สูงขึ้นต่อเนื่องรวมถึงค่าครองชีพอื่นๆ แต่…เมื่อวันที่19 เม.ย. 265 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ท่านได้แสดงการเป็นห่วงเรื่องข้าวของแพงว่า ห่วงการใช้จ่ายประชาชน หลังรายได้ลด แนะปรับพฤติกรรมใช้จ่าย ให้เหมาะสมสถานะ เรียกได้ว่าช่วงนี้ใครประหยัดได้ให้ประหยัด หรือใครมีวิธีประหยัดยังไงให้เหมาะกับฐานะตัวเองก็มาเล่าสู่กันฟังบนเพจสปริงนิวส์ได้

 

 

related