svasdssvasds

สตาร์ทอัพญี่ปุ่นพัฒนาแอปฯสุดล้ำ เปลี่ยนชุดเปลี่ยนพื้นหลังแบบเรียลไทม์

สตาร์ทอัพญี่ปุ่นพัฒนาแอปฯสุดล้ำ เปลี่ยนชุดเปลี่ยนพื้นหลังแบบเรียลไทม์

การทำงาน Work From Home ทุกคนมักเจอปัญหาในการประชุมออนไลน์ เมื่อตื่นมาตอนเช้าและต้องประชุมเร่งด่วนแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนชุดให้ดูเรียบร้อย ฝั่งสตาร์ทอัพญี่ปุ่นจึงได้คิดค้นแอปที่ช่วยแก้ปัญหานี้และทำให้การประชุมของคุณเป็นไปได้โดยราบรื่นขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนชุด

นับว่าเป็นกิจกรรมสำคัญของชีวิตในช่วง New Normal หรือ Work From Home ไปแล้ว สำหรับการประชุมออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom , Microsoft Teams หรือการประชุมที่ผ่านวีดีโอต่างๆ

แอปพลิเคชั่น Xpression Camera ที่พัฒนาโดย EmbodyMe สตาร์ทอัพญี่ปุ่นที่ได้รางวัลมากมาย เป็นแอปฯกล้องเสมือนซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เปลี่ยนชุดโดยไม่ต้องประมวลผลล่วงหน้าแบบเรียลไทม์ ใช้ได้ทั้งขณะสนทนาบนแอป เช่น ซูม สตรีมมิงแบบสดบนทวิช หรือสร้างวิดีโอยูทูป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แอปฯได้ใช้เทคโนโลยีที่ซับซ้อนมากมาย โดยจะติดตามจุดต่างๆ กว่า 50,000 จุดบนใบหน้าของผู้ใช้ในแบบ 3 มิติ เพื่อตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในการแสดงออก ซึ่งเมื่อรวมกับการเรนเดอร์ของเส้นประสาทแล้ว จะทำให้สร้างภาพที่ดูเป็นธรรมชาติบนหน้าจอได้ มันสามารถสะท้อนการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ได้เช่นกัน รวมถึงเมื่อพวกเขาเข้าใกล้กล้องมากขึ้น ที่สำคัญมันทำให้ภาพไม่เกิดการดีเลย์ใดๆ

คุณจะไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นหลังในห้องที่รกไม่ได้จัดให้เรียบร้อย หรือผู้หญิงจะไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าระหว่างการประชุมออนไลน์ในแต่ละวัน แอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้คุณมีชุดที่ดูดี พื้นหลังที่ดูเรียบร้อย เหมาะกับการประชุมอย่างมืออาชีพ

นอกจากการประชุมออนไลน์ แอปฯนี้ยังสามารถนำไปใช้ในโซเชียลมีเดียอื่นๆได้อีกด้วย เช่นไปทำเป็น Meme ภาพตลกๆ ไว้ส่งให้เพื่อนๆในโซเชียล หรือการทำภาพ GIF หรือถ่ายวีดีโอได้หลากหลายรูปแบบ เพราะในแอปฯยังสามารถเปลี่ยนเป็นหน้าสัตว์เช่น แมว สุนัข หรือเป็นใครก็ได้ที่คุณดาวน์โหลดเทมเพลตไว้

วิธีใช้งานก็ง่ายๆ

เพียงเปลี่ยนกล้องของคุณเป็น Xpression Camera ในการตั้งค่ากล้อง และเลือกชุด, เทมเพลตหรือฟิลเตอร์ต่างๆ ที่คุณต้องการ กล้องจะจับภาพและเปลี่ยนชุดหรือใบหน้าของคุณได้แบบเรียลไทม์

สามารถทดลองใช้ฟรี Xpression Camera ได้ทั้งบนระบบ Mac และ Windows แต่หากต้องการบันทึกวีดีโอหรือใช้งานฟีเจอร์อื่นๆที่ปิดไว้ต้องจ่ายเพิ่มในราคา 8 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 280 บาท

related