svasdssvasds

“กระเป๋าจากซองกาแฟ” จากซองกาแฟที่ถูกทิ้ง สู่กระเป๋าที่บ่งบอกตัวตนได้

“กระเป๋าจากซองกาแฟ” จากซองกาแฟที่ถูกทิ้ง สู่กระเป๋าที่บ่งบอกตัวตนได้

คอกาแฟและนักดื่มกาแฟหลายคนมักซื้อเมล็ดกาแฟกันไม่น้อยในแต่ละเดือน และซองเหล่านั้นอาจถูกทิ้งหรืออาจเก็บสะสมไว้แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร แต่ Same Thang นำซองเมล็ดกาแฟต่างๆที่มีเรื่องราว รสชาติ มาเล่าบนกระเป๋าสุดคูลที่ทำจากซองเมล็ดกาแฟที่คุณเคยดื่ม

ในช่วงสถานการณ์โควิดทำให้คนกลับมาทำงานที่บ้านหรือ Work From Home กันมากขึ้น และในเมื่ออยู่บ้านมากขึ้นและคอกาแฟยังต้องการดื่มกาแฟดีๆอร่อยๆ แต่ไม่สะดวกสบายเท่าที่เคย

คนส่วนใหญ่จึงผันตัวมาเป็น Home Barista หรือชงกาแฟดื่มเองที่บ้านกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบบดริปหรือแบบชงทั่วไปก็ตาม โดยทุกคนต้องซื้อเมล็ดกาแฟมาติดไว้ที่บ้าน แต่เมื่อกาแฟหมดแล้วซองเหล่านั้นมักถูกทิ้งหรือเก็บสะสมตามความชอบของแต่ละคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เนื่องจากซองกาแฟมีหลากหลายรูปแบบ บางครั้งมีหลายชั้นเพื่อป้องกันแดดที่จะเข้าไปทำลายรสชาติของกาแฟ ทำให้ขยะเหล่านี้อาจถูกทิ้งไปที่หลุมฝังกลบ และรีไซเคิลได้ยาก

 

SAME THANG หรือร้านกาแฟที่มีชื่อว่า Papilo Flow Bar ได้คิดค้นไอเดียนี้ขึ้นมาจากซองกาแฟที่ใครๆก็ต้องมี หากเป็นคอกาแฟ

และนับเป็นไอเดียที่เจ๋งและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยทางแบรนด์ได้รับซื้อซองกาแฟเก่าหรือเหลือทิ้ง นำกลับมาทำเป็นกระเป๋า ถือเป็นการอัพไซเคิลที่สร้างสรรค์ เพราะจะสามารถทำให้ซองกาแฟที่หลายคนทิ้งหรือเก็บสะสมกัน นำมาใช้งานได้จริง และยังดูดีมีสไตล์อีกด้วย  เพราะซองกาแฟส่วนใหญ่จะทนทานและกันน้ำและกันแดดเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว

“กระเป๋าจากซองกาแฟ” จากซองกาแฟที่ถูกทิ้ง สู่กระเป๋าที่บ่งบอกตัวตนได้

ที่น่าสนใจคือกระเป๋าเหล่านี้มักมีดีไซน์ผสมผสานกันของเรื่องราวในซอง ซึ่งจะนำมารวมกันและจะทำให้แต่ละใบมีลวดลายไม่เหมือนกัน ถือว่าเป็นใบเดียวบนโลกก็ว่าได้ เพราะไม่ซ้ำใคร ทำให้กระเป๋าจากซองกาแฟยังสามารถเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟในตัวกระเป๋าได้อีกด้วย เนื่องจากซองกาแฟจะมีบอกทั้งแหล่งผลิต รสชาติ และสีสันลวดลายต่างๆที่อธิบายตัวกาแฟ ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์ของกาแฟที่ใครๆก็ต้องชอบ

โดยทาง SAME THANG ได้ร่วมกับร้านกาแฟทั่วประเทศในการดึงซองกาแฟต่างๆ มาเป็นคอลเลกชั่นและมีจำนวนจำกัดอีกด้วย ทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก

“กระเป๋าจากซองกาแฟ” จากซองกาแฟที่ถูกทิ้ง สู่กระเป๋าที่บ่งบอกตัวตนได้

และนี่เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีและเป็นตัวอย่างของการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ถึงแม้เรื่องเล็กน้อยในการช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม แต่ถ้าหากคนรู้จักนำของที่เหลือใช้หรือเหลือทิ้งกลับมาใช้อีกครั้ง ก็ถือเป็นส่วนช่วยให้ขยะในประเทศลดลงและยังลดก๊าซต่างๆที่เกิดจากการฝังกลบหรือเผาขยะที่ส่งผลให้เกิดมลภาวะโลกตามมา 

 

 

related