svasdssvasds

สายการบิน Air New Zealand เปิดบริการเตียงนอนชั้นประหยัดไม่มีค่าบริการเพิ่ม

สายการบิน Air New Zealand เปิดบริการเตียงนอนชั้นประหยัดไม่มีค่าบริการเพิ่ม

เวลาที่ต้องนั่งอยู่กับที่นานๆ อาจสร้างความปวดเมื่อย ทั้งคอ ไหล่ หลัง นานๆเข้าอาจเหน็บชา หลายคนคงเคยเป็นไม่มากก็น้อย ยิ่งการเดินทางด้วยเครื่องบิน ยิ่งใช้เวลานาน เหมือนกับคูณสองเข้าไปอีก แต่จะให้ซื้อชั้นเฟิร์สคลาส ก็ดูจะแพงเกินไปอีก

Air New Zealand ได้มีการแก้ปัญหานี้ ด้วย การเพิ่มเตียง ในชั้นประหยัด ซึ่งจะถูกเรียกว่า Skynest สำหรับเที่ยวบินที่ใช้เวลามากถึง17 ชั่วโมง โดยไม่มีการบวกค่าบริการเพิ่ม

 

Air New Zealand เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศนิวซีแลนด์ มีท่าอากาศยานหลักคือท่าอากาศยานนานาชาติออกแลนด์ ให้บริการไปยังจุดหมายปลายทางในเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ซึ่ง Air New Zealand ใช้เวลาถึง5ปี ในการพัฒนารูปแบบนี้ขึ้นมา โดยจะมีการติดตั้งเตียง 2 ชั้น จำนวน 6 ที่ ในเครื่องบิน 8 ลำ โดยแต่ละลำจะถูกถอดเก้าอี้โดยสารออก 5 ที่นั่ง เพื่อให้สามารถติดตั้งเตียงได้

 

Skynest นั้นจะอยู่ตรงส่วนกลางลำ คั่นระหว่างที่นั่งชั้น economy และ economy stretch โดย จะจองได้เฉพาะผู้โดยสารชั้น economy, economy stretch  และมีการยืนยันว่า ไม่มีการบวกราคาเพิ่มจากตั๋วโดยสารแน่นอน และจะเป็นบริการสำหรับชั้นประหยัดเท่านั้น premium economy หรืออื่นๆ ไม่สามารถใช้บริการนี้ได้

Skynest จะมีจำนวน 6 เตียงแยกออกมาจากที่นั่งชั้นประหยัด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ครบครัน หมอน ผ้าห่มผ้าม่านเพื่อความเป็นส่วนตัว รวมไปถึง ช่องเสียบ USB แต่ละเตียงต้องจองล่วงหน้าและมีเวลา จำกัดให้คนละ 4ชั่วโมงเท่านั้น และจะใช้เวลาประมาณ 30 นามีเพื่อทำความสะอาด โดยจะทำการ เปลี่ยน หมอน ผ้าปูที่นอน และ ผ้าห่ม หลังจากมีการใช้งานเสร็จทุกครั้ง เพื่อรองรับ คิวต่อไป

credit ข้อมูลและภาพ https://www.airnewzealand.com/

 

โดย Skynest จะเริ่มให้บริการในปี 2024 ส่วนเส้นทางที่ให้บริการนั้น จะเป็นการบินระยะไกลอย่าง นิวยอร์ก, ชิคาโก้และฮูสตัน ในส่วนของค่าใช้จ่าย ยังไม่มีการประกาศออกมา คาดว่าจะถูกกว่า ชั้น Business Premier และ Business Premier Luxe