svasdssvasds

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ จ่อเปิดเที่ยวบินยาวที่สุดในโลก ซิดนีย์-ลอนดอน

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ จ่อเปิดเที่ยวบินยาวที่สุดในโลก ซิดนีย์-ลอนดอน

สายการบิน แควนตัส แอร์เวย์ ซึ่งเป็น สายการบินประจำชาติออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ทางสายการบินเตรียม จะให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ที่ไม่หยุดพักที่ยาวที่สุดในโลก โดยเส้นทางประวัติศาสตร์นี้ จะเป็นการ เดินทางจาก ซิดนีย์ ไป ลอนดอน ใช้เวลาในการเดินทางทั้งสิ้นราวๆ 19 ชั่วโมงเศษ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สายการบิน แควนตัส แอร์เวย์ Qantas Airways ซึ่งเป็น สายการบินประจำชาติของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ทางสายการบินเตรียม จะให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ที่ไม่หยุดพักที่ยาวที่สุดในโลก  โดยเส้นทางประวัติศาสตร์นี้ จะเป็นการ เดินทางจาก ซิดนีย์ของออสเตรเลีย ไป ลอนดอน ของสหราชอาณาจักร โดยเที่ยวบินนี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นปี 2025 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ สายการบิน แควนตัส แอร์เวย์ Qantas Airways  ได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350-1000 จำนวน 12 ลำ เพื่อนำมาใช้กับเส้นทางบินพาณิชย์ที่ไม่หยุดพักที่ยาวที่สุดในโลก เส้นนี้ด้วย รวมถึงการสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารลำตัวแคบ 40 ลำ เพื่อเสริมกำลังฝูงบินภายในประเทศอีกด้วย ซึ่งจะเริ่มส่งมอบได้ในปลายปีหน้าและปลายปี 2025

ทั้งนี้ เที่ยวบินพาณิชย์ที่ไม่หยุดพักที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งไม่มีการหยุดแวะพักระหว่างการบินเลย จากซิดนีย์ไปลอนดอน ระยะทางราว 17,800 กิโลเมตร จะใช้เวลาเดินทาง 19 ชั่วโมง 19 นาที 

โดย เที่ยวบินพาณิชย์ที่ไม่หยุดพักที่ยาวที่สุดในโลก เส้นทางบินนี้ เริ่มมีมาครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ปี 1947 ครั้งหนึ่งเคยต้องใช้เวลาเดินทางถึง 58 ชั่วโมง และต้องแวะพักถึง 7 เมือง กว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง  แต่ในปี 2025 จะย่นเวลาเหลือไม่ถึง 20 ชั่วโมงแล้ว 
.
ในอดีต ปี 2018 สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ Qantas Airways ได้เริ่มเส้นทางบินตรง 17 ชั่วโมง จากเมืองเพิร์ธ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของออสเตรเลีย ไปที่ลอนดอนมาแล้ว ดังนั้น ไฟลท์จากซิดนีย์ จากฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ไปที่ลอนดอน ย่อมทำลายสถิติเดิม ลงได้ 

related