svasdssvasds

Amazon Prime ปรับให้ยกเลิกสมาชิกง่ายขึ้น หลังลูกค้าบ่นกดยากจนท้อ

Amazon Prime ปรับให้ยกเลิกสมาชิกง่ายขึ้น หลังลูกค้าบ่นกดยากจนท้อ

Amazon Prime ปรับให้ลูกค้ายกเลิกสมาชิกรายเดือนให้ง่ายขึ้น เพียงกดแค่ 2 ครั้ง หลังโดนฟ้องร้องว่า การกดยกเลิกสมาชิกซับซ้อนเหมือนไม่อยากให้ลูกค้ากดยกเลิกอย่างจงใจ

แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ Amazon Prime ของแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ๋ อย่าง Amazon ปรับหน้าเมนูการยกเลิกการบอกรับสมาชิกให้ง่ายขึ้น เพียงกดแค่ 2 ครั้ง หลังกลุ่มองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค ร้องเรียนกับ คณะกรรมมาธิการยุโรป (European Commission) เมื่อช่วงเมษายน ปีที่แล้ว

*ระวังสับสนกับร้านกาแฟ Cafe Amazon ของ OR

คณะกรรมมาธิการยุโรป ได้ออกประกาศมาเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้บริษัทจะต้องอนุญาตให้ผู้ใช้ยกเลิกการเป็นสมาชิก จาก Amazon Prime ด้วยการคลิกสองครั้ง ผ่าน 'ปุ่มยกเลิก' ที่เด่นชัดและชัดเจน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

โดยเหตุผลที่องค์กรคุ้มครองผู้บริโภค ระบุถึงการร้องเรียนครั้งนี้คือ ผู้ใช้ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย เช่น เมนูที่ซับซ้อน ถ้อยคำที่บิดเบือน และตัวเลือกที่สับสน เพื่อยกเลิกการสมัครจาก Amazon Prime

Didier Reynders กรรมาธิการยุติธรรม กล่าวในแถลงการณ์ ระบุว่า “ผู้บริโภคต้องสามารถใช้สิทธิของตนได้โดยไม่มีแรงกดดันจากแพลตฟอร์ม เช่น การออกแบบที่บิดเบือนหรือ เมนูที่ซับซ้อน จะต้องถูกแบน”

ด้าน Amazon ออกมาบอกว่า "จากการออกแบบของเรา เราทำให้ลูกค้าลงทะเบียนสมัครสมาชิก หรือยกเลิกการเป็นสมาชิก Prime ได้ชัดเจนและง่ายดาย เรารับฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องและค้นหาวิธีปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าใหม่ ๆ ในขณะที่เรากำลังดำเนินการการเจรจาทางออกที่สร้างสรรค์กับ คณะกรรมาธิการยุโรป”

หลังจากการประกาศนี้ จะมีผลทันทีกับเว็บไซต์ที่ให้บริการในสหภาพยุโรปทั้งหมด สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต