svasdssvasds

Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ สัตว์ประหลาด CG ฝีมือคนไทย เปิดจักรวาลมอนเตอร์ไทย

Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ สัตว์ประหลาด CG ฝีมือคนไทย เปิดจักรวาลมอนเตอร์ไทย

ภาพยนตร์ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ นับเป็นภาพยนตร์ไทย อีกเรื่องหนึ่งที่มีความน่าสนใจ น่าจับตามอง ในแง่ของความเป็นรสชาติและกลิ่น สี ใหม่ๆของหนังไทย และเป็นการเปิดจักรวาล มอนเตอร์ไทย

หนัง Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 จากค่าย เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ซึ่ง ภาพยนตร์เรื่องแรกจากค่ายนี้ คือ ภาพยนตร์ 4kings ประสบความสำเร็จอย่างมากมายถล่มถลายในแง่ของรายได้ และคำวิจารณ์จากปี 2021 

โดย เรื่องย่อ  Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ นั่น จะเล่าถึง ดินแดนสุดแห้งแล้งแถบภาคอีสานในจังหวัดเลย เจอกับปัญหากับภัยแล้งเป็นประจำทุกปี  จึงเกิดกลุ่มคนที่แย่งชิงการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลเกิดขึ้น 

โดยในรายละเอียดหนังสัตว์ประหลาดพญาแย้ (Butterfly lizards) เป็นสัตว์พื้นถิ่นอีสานมีลักษณะที่โดดเด่นคือเป็นสัตว์ที่หากินและอาศัยอยู่ใต้พื้นดิน ชาวอีสานจะนิยมจับแย้กินเป็นอาหาร ปัจจุบันนับว่าใกล้สูญพันธุ์จึงเริ่มมีการอนุรักษ์ไว้ ล่าสุดชาวจังหวัดยโสธรสร้างรูปปั้นพญาแย้จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ  แสดงให้เห็นว่าชาวอีสานและคนไทยรู้จัก แย้ จึงเป็นสัตว์พื้นฐานที่เหมาะสำหรับเป็นไอเดียในการออกแบบในครั้งนี้ 

เนื้อเรื่องพูดถึงกลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากการขุดเจาะน้ำบาดาลที่จะสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างมหาศาล เพียงเพราะต้องการหาแหล่งน้ำบาดาลพวกเขาจึงต้องตระเวน เจาะ ขุด หาแหล่งน้ำให้ลึกลงไปถึงชั้นใต้ดิน 


แต่ใครจะรู้เลยว่าการขุดเจาะในครั้งนี้จะเปลี่ยนจากดินแดนสวรรค์ให้กลับกลายเป็นนรกในทันที  เมื่อสัตว์ประหลาดร้ายสายพันธุ์ดึกดำบรรพ์ตื่นจากการจำศีลเพราะการถูกปลุกจากพวกเขานั่นเอง  สัตว์นักล่าสายพันธึใหม่ขนาดมหึมาที่ล่าใครแล้วโอกาสรอดยาก พวกเขาต้องหาทางรับมือกับมันอย่างไม่มีทางเลือก ทุกการเอาตัวรอด เต็มไปด้วยอารมณ์ลุ้นระทึก ซึ่งทางเดียวที่จะรอดคือต้องสู้  และสุดท้ายมันกลายเป็น จุดเริ่มต้นของ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์
.

ภาพพยนตร์ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ สัตว์ประหลาด CG ฝีมือคนไทย เปิดจักรวาลมอนเตอร์ไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในแง่ของเทคนิคพิเศษนั้น ภาพยนตร์ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ ถือเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น – ผจญภัยเรื่องแรกของ Fatcat VFX  บริษัทสตูดิโอสเปเชียลเอฟเฟคที่ อยู่เบื้องหลังผลงานคอมพิวเตอร์กราฟิก (CG) ภาพยนตร์และละครดังมากมาย เช่น นาคี, นาคี 2, เพื่อน..ที่ระลึก และ ขุนแผน ฟ้าฟื้น อำนวยการสร้างโดย บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด 

โดยจุดเริ่มต้น  และ สารตั้งต้น ของหนัง Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ เรื่องนี้เริ่มจาก ทีมงานผู้สร้าง เห็นว่า เนื่องจากภาพยนตร์สัตว์ประหลาดในประเทศไทยหาดูยาก น้อยมากที่ค่ายหนังจะทำหนังแนวนี้ออกมา แต่ต่างประเทศทำนับครั้งไม่ถ้วน ทางผู้สร้างจึงเห็นช่องว่างที่จะผลักดันซีจีหนังไทยแนวสัตว์ประหลาดให้ทุกท่านได้ชม  อีกทั้งในแง่ของคอมพิวเตอร์กราฟฟิก  ฝีมือคนไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติใด และมันจะเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับตลาดหนังไทยด้วย

ภาพพยนตร์ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ สัตว์ประหลาด CG ฝีมือคนไทย เปิดจักรวาลมอนเตอร์ไทย

 

 

ภาพยนตร์ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ สัตว์ประหลาด CG ฝีมือคนไทย เปิดจักรวาลมอนเตอร์ไทย

นอกจากนี้ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ มีไอเดียการสร้างมาจาก สัตว์ประหลาดพญาเย้ (Butterfly lizards) ซึ่งเป็นสัตว์พื้นถิ่นอีสานมีลักษณะที่โดดเด่นคือเป็นสัตว์ที่หากินและอาศัยอยู่ใต้พื้นดิน ชาวอีสานจะนิยมจับแย้กินเป็นอาหาร ปัจจุบันนับว่าใกล้สูญพันธุ์จึงเริ่มมีการอนุรักษ์ไว้ ล่าสุดชาวจังหวัดยโสธรสร้างรูปปั้นพญาแย้จ นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ แสดงให้เห็นว่าชาวอีสานและคนไทยรู้จัก แย้จึงเป็นสัตว์พื้นฐานที่เหมาะสำหรับเป็นไอเดียในการออกแบบในครั้งนี้

อีกหนึ่ง ความพิเศษของภาพยนตร์  Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ นั่นคือ เพลงประกอบหนัง  MV ONE WAY (Ost.LEIO ไลโอโคตรแย้ยักษ์)  ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์จากวง BIG ASS หนึ่งในวงร็อกระดับตำนานของไทย และ บทเพลงนี้ เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้ม "ลายนิ้วมือ" อัลบั้มใหม่ของวง BIG ASS ด้วย ซึ่งเนื้อเพลงนี้ พูดถึงปรัชญาการใช้ชีวิตอย่างลึกซึ้ง แต่ก็เข้าใจได้ง่ายๆ นั่นคือ "ชีวิตนี้มันคือถนน วันเวย์  กระแสเวลา ไม่เคยกลับหลังมอง..."
 

โดย ภาพยนตร์  Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์  มีนักแสดง ที่ฝีไม้ลายมือได้รับการยอมรับในวงกว้างมาร่วมแสดง ในหนังเรื่องนี้ ด้วย 

กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล รับบทเป็น เก้า ศิลปินหนุ่มฮิปฮอป
ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ รับบทเป็น ฝน อินฟลูเอ็นเซอร์สาว
จีน่า – ณัฐชา เดอซูซ่า   รับบทเป็น เจน น้องสาวของเก้า
ปาล์ม – ศุภชัย สุวรรณอ่อน รับบทเป็น โย เพื่อนชายสนิทของเจน
เทพ – พงศ์เทพ อนุรัตน์ รับบทเป็น เสี่ยหมี ผู้มีอิทธิพลประจำหมู่บ้าน
.
ชวนดู Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ วันพฤหัสบดี 28 ก.ค. 2022 ในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ 
.
ชมตัวอย่างภาพยนตร์ >>https://www.youtube.com/watch?v=tI0TVr8_-lY&feature=youtu.be


.
แอปพลิเคชัน Major Cineplex 

ซื้อตั๋วกด >> https://bit.ly/3AVVtYB

#ภาพยนตร์Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์
#Leioไลโอโคตรแย้ยักษ์
#Leio 
#ไลโอโคตรแย้ยักษ์
#MajorCineplex 

related