svasdssvasds

คาสิโอ เปิดตัว "PRO TREK" นาฬิการุ่นใหม่ ใช้พลาสติกชีวมวลและชาร์จแสงอาทิตย์

คาสิโอ เปิดตัว "PRO TREK" นาฬิการุ่นใหม่ ใช้พลาสติกชีวมวลและชาร์จแสงอาทิตย์

คาสิโอเปิดตัว นาฬิกาข้อมือเอาท์ดอร์รุ่นใหม่ในไลน์โปรเทร็ค (นาฬิกา PRO TREK รุ่นใหม่) ทำจากวัสดุพลาสติกชีวมวลและหน้าจอแอลซีดีสองชั้น พร้อมกับระบบชาร์จพลังงานด้วยแสงอาทิตย์ (Tough Solar)

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวนาฬิกาข้อมือเอาท์ดอร์รุ่นใหม่ในไลน์โปรเทร็ค (รุ่น PRO TREK) จำนวน 3 รุ่น นาฬิการุ่น PRG-340 ตัวใหม่ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับหน้าจอแอลซีดี (LCD) สองชั้น ที่ทำให้แสดงภาพเข็มทิศขนาดใหญ่ที่อ่านได้อย่างง่ายดาย

วัสดุภายนอกของนาฬิกาเอาท์ดอร์รุ่น PRG-340 ตัวใหม่นี้ทำจากพลาสติกชีวมวล นาฬิกาทั้ง 3 รุ่นนี้ยังใช้หน้าจอแอลซีดีสองชั้น เพื่อแสดงภาพเข็มทิศขนาดใหญ่ที่อ่านได้ง่าย

คาสิโอ เปิดตัว "PRO TREK" นาฬิการุ่นใหม่ ใช้พลาสติกชีวมวลและระบบชาร์จพลังงานด้วยแสงอาทิตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คาสิโอได้แสดงถึงการยึดมั่นตามพันธกิจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้พลาสติกชีวมวล (ยกเว้นสายโลหะของรุ่น PRG-340T ไม่ได้ใช้วัสดุพลาสติกชีวมวล) ในการผลิตตัวเรือน ด้านหลังของตัวเรือน สาย และขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ "โดยใช้วัตถุดิบจากเมล็ดละหุ่งและข้าวโพด" พลาสติกชีวมวลซึ่งผลิตจากทรัพยากรหมุนเวียนเช่นนี้คาดว่าจะช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยขอบหน้าปัดซึ่งมีแนวโน้มจะต้องรับแรงกระแทกมากกว่าส่วนอื่น ๆ ทำจากพลาสติกชีวมวลพัฒนาใหม่ซึ่งมีความแข็งแรงขึ้น

นาฬิกาทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวนี้ยังมาพร้อมกับระบบชาร์จพลังงานด้วยแสงทัฟ โซลาร์ (Tough Solar) ซึ่งแปลงแสงจากดวงอาทิตย์ หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ และแหล่งอื่น ๆ เป็นพลังงานสำหรับนาฬิกา ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านเป็นประจำ

คาสิโอ เปิดตัว "PRO TREK" นาฬิการุ่นใหม่ ใช้พลาสติกชีวมวลและระบบชาร์จพลังงานด้วยแสงอาทิตย์

นาฬิกาคาสิโอ (PRO TREK) รุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างง่ายดายในการปีนเขา การเดินป่าระยะไกล และกิจกรรมกลางแจ้งอื่น ๆ ทำให้อ่านหน้าปัดได้ง่ายด้วยหน้าจอแอลซีดีสองชั้น หน้าจอแอลซีดีชั้นล่างแสดงนาฬิกาและการวัดค่าต่าง ๆ ขณะที่ชั้นบนแสดงเข็มทิศเป็นภาพสีน้ำเงินขนาดใหญ่ ขอบหน้าปัดที่หมุนได้ช่วยให้บันทึกค่าการอ่านเข็มทิศได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกัน ขานาฬิกา (lug) ซึ่งขยับได้ยังทำให้ตัวเรือนและสายสามารถวางแผ่ราบได้บนแผนที่ เพื่อช่วยผู้ใช้ในการตรวจสอบตำแหน่งปัจจุบันและระบุเส้นทางบนแผนที่ นาฬิรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้สามารถวัดมุมเทียบกับเข็มทิศ ความกดอากาศ อุณหภูมิ และระดับความสูงได้อย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่ม

related