svasdssvasds

ภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ ปริศนาสัตว์ประหลาด ความโหดร้ายที่คาดเดาไม่ได้

ภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ ปริศนาสัตว์ประหลาด ความโหดร้ายที่คาดเดาไม่ได้

THE LAKE บึงกาฬ ภาพยนตร์ไทย ที่เล่าถึงสัตว์ประหลาดที่คาดเดาไม่ได้ถึงความดิบเถื่อน โหดร้าย "ไทจู" สายพันธุ์ไทย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์ท้องถิ่นของประเทศไทย เช่น ปลาดุก, จระเข้ และ งู และมีความลุ้นระทึกรอยู่ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์

ภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ เป็นภาพยนตร์ไทย ที่พูดถึงสัตว์ประหลาดที่คาดเดาไม่ได้ถึงความดิบเถื่อน โหดร้าย  โดย "ไทจู" สัตว์ประหลาดในหนัง THE LAKE ได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์ท้องถิ่นของประเทศไทย เช่น ปลาดุก, จระเข้ และ งู และนำมาพัฒนาเป็นหุ่นจำลอง สูง 9 เมตร ยาว 13 เมตร และได้รับการดีไซน์พัฒนาจาก "จอร์ดู เชลล์" Jordu Schell นักออกแบบและครีเอเตอร์เทคนิคพิเศษชื่อดังจากฮอลลิวู้ด จากหนังดัง ๆ อย่าง “Cloverfield”, “Avatar” ของผู้กำกับดังอย่าง เจมส์ คาเมรอน  หรือ “Hellboy” มาแล้ว

ประเด็นสำคัญของหนัง THE LAKE บึงกาฬ เรื่องนี้คือเป็นฝีมือการกำกับของผู้กำกับไฟแรงเลือดอีสานแห่งยุคอย่าง "ลี ทองคำ" ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่กับแม่ที่อเมริกาตั้งแต่วัยเด็ก และด้วยความที่ชื่นชอบในเรื่องของงานภาพยนตร์เขาจึงตัดสินใจเข้าไปเรียนทางด้าน "ฟิล์ม โปรดักชั่น" ที่ ม.ฟูล แซล โอลันโด้ (Full Sail University) ในรัฐฟลอริด้า โดย ลี ทองคำ ผู้กำกับ THE LAKE บึงกาฬ ยังบอกอีกว่า อีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คือเหตุการณ์ระหว่างกลับมาที่บ้านเกิดแล้ว เห็นว่าที่นี่กำลังเผชิญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นมาจาก "ขยะ" และดูเหมือนนับวันเรื่องนี้จะยิ่งหาทางแก้ไขได้ยากขึ้นทุกที

ภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ ปริศนาสัตว์ประหลาด ความโหดร้ายที่คาดเดาไม่ได้
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนต์เรื่องนี้ ใช้ทุนสร้างถึง 88 ล้านบาท และเป็นการร่วมทุนระหว่าง 2 ประเทศ ไทย - จีน  และสาเหตุที่ทำให้หนังต้องใช้เวลาการสร้างยาวนานกว่า 5 ปี กว่าจะเสร็จสมบูรณ์และเตรียมฉายในโรงภาพยนตร์ให้กับคนไทยได้ดู  ซึ่งความพิเศษของภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ เรื่องนี้ จะมีออกมา 2 เวอร์ชั่นทั้งไทย และ จีน โดยทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน 


ภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ ปริศนาสัตว์ประหลาด ความโหดร้ายที่คาดเดาไม่ได้

และจากข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้น ระบุว่า ภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ ได้ใช้เทคนิคหุ่นยนต์ หรือ Animatronics ผสมกับเทคนิคกราฟฟิกในการสร้างสัตว์ประหลาดตัวนี้ขึ้นมาให้สมจริงที่สุด โดยเทคนิค Animatronics (แอนิมาโทรนิก) หรือเทคนิคสร้างหุ่นบังคับเท่าของจริงนั้น เป็นเทคนิคการสร้างเดียวกับ ตัวละคร ทีเร็กซ์ ในหนังสุดคลาสสิคอย่างจูราสสิค ปาร์ค เลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมี เทคนิค CGI ช่วยให้ภาพเกิดความสมจริงมากที่สุดอีกด้วย

เรื่องย่อ THE LAKE บึงกาฬ คือ เมื่อสัตว์ประหลาดปริศนาโผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำ โขง และ โจมตีบึงกาฬ ทุกอย่างเต็มไปด้วยความลุ้นระทึก คาดเดาไม่ได้ หายนะครั้งนี้ ทำให้คนทั้งเมืองต้อง ตัดขาดผูค้นจากโลกภายนอก เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนที่บังเอิญเข้ามาทำ การวิจัยในไทย จึงต้องระดมกำลังทุก อย่างที่มีเพื่อจับสัตว์ประหลาดคลั่งตัวนี้  ขณะที่นักวิทยาศาสตร์ชาวจีน ที่มาทำงานวิจัยในพื้นที่ ต้องรีบหาข้อมูล ก่อนที่ทุกอย่าง จะสายเกินไป 

THE LAKE บึงกาฬ อาจจะเป็น พลัง Soft power ของไทย-จีน ด้วย เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ มีแผนที่จะได้ฉายไปทั่วโลกอีก 60 ประเทศเป็นอย่างน้อย 

ส่วนในแง่ของ นักแสดง ในภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ นั้น  มีทีมนักแสดงฝีมือดี มาร่วมในหนังเรื่องนี้มากมาย  นำโดย ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล , ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง , อาร์ตี้-ธนฉัตร ดุลยฉัตร , ปู-วิทยา ปานศรีงาม  และ วันใหม่ ฉัตรบริรักษ์ เสริมทัพด้วยนักแสดงแนวหน้าชาวจีน ได้แก่ Ren Youxuan, Su Qiucheng, Zang Jinsheng และ Xu Qian 

ภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ ปริศนาสัตว์ประหลาด ความโหดร้ายที่คาดเดาไม่ได้

มาร่วมหาคำตอบความลุ้น ระทึก ความโหดของ ไทจู ในหนัง  THE LAKE บึงกาฬ พฤหัสบดี 18 สิงหาคม 2565 ในโรงภาพยนตร์ ในเครือเมเจอร์ 

ตัวอย่างภาพยนตร์ THE LAKE บึงกาฬ 

ซื้อตั๋วที่ https://bit.ly/3BKuijJ

#บึงกาฬ
#หนังไทย
#MajorCineplex

related