svasdssvasds

อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store

อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_196472" align="aligncenter" width="719"] อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store อินโดนีเซียเรียกร้องให้บริษัทกูเกิ้ลถอดแอพพลิเคชั่นหาคู่สำหรับกลุ่มคนรักร่วมเพศออกจาก Google Play Store นับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของอินโดนีเซียในการปราบปรามกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศในประเทศอย่างจริงจัง[/caption]

[caption id="attachment_196463" align="aligncenter" width="722"] อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store เรื่องนี้สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กูเกิ้ลได้ทำตามข้อเรียกร้องแล้ว โดยถอดแอพพลิเคชั่นหาคู่สำหรับกลุ่มคนรักร่วมเพศ โดยเฉพาะกลุ่มชายรักชายออกจาก Google Play Store เป็นไปตามคำเรียกร้องของรัฐบาลอินโดนีเซียที่พยายามปราบปรามกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศหรือที่เรียกว่ากลุ่ม LGBT[/caption]

[caption id="attachment_196473" align="aligncenter" width="730"] อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store โฆษกกระทรวงสื่อสารของอินโดนีเซียยืนยันว่า แอปพลิเคชั่น Blued - บลู แอปพลิเคชั่นหาคู่สำหรับกลุ่มชายรักชาย ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 27 ล้านคนทั่วโลก จะไม่ปรากฏใน Google Play Store สำหรับผู้ใช้ชาวอินโดนีเซียอีกต่อไป เนื่องจากมีเนื้อหาเชิงลบและมีภาพลามกอนาจารของชายรักชายปรากฏในแอปพลิเคชั่น[/caption]

[caption id="attachment_196475" align="aligncenter" width="738"] อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store แต่กูเกิ้ลยังปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามคำขอร้องของรัฐบาลอินโดนีเซีย ที่เรียกร้องให้ถอดแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับกลุ่ม LGBT ทั้งหมดออกจาก Google Play Store ที่มีอยู่ 73 แอปในปัจจุบัน[/caption]

[caption id="attachment_196476" align="aligncenter" width="743"] อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store แม้การเป็นคนรักร่วมเพศไม่ได้เป็นสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่อื่นของอินโดนีเซีย นอกเหนือจากจังหวัดอาเจะห์ที่ปกครองโดยกลุ่มมุสลิมสายเคร่ง แต่บุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศจำนวนมากในหลายพื้นที่ของประเทศกำลังถูกคุกคามและละเมิดสิทธิมนุษยชน นอกจากนี้มีความพยายามของกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงที่เรียกร้องให้มีการกำหนดให้การมีเพศสัมพันธ์ของคนเพศเดียวกันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งล่าสุด รัฐบาลเซอร์ไพรส์โลก ออกกฎหมายให้การ 'รักเพศเดียวกัน เป็นอาชญากรรม' และจะประกาศใช้ในวันวาเลนไทน์นี้ (อ่านข่าวนี้ CLICK HERE)[/caption]

[caption id="attachment_196466" align="aligncenter" width="747"] อินโดนีเซียเรียกร้อง Google ให้ถอดแอพฯหาคู่ชายรักชาย ออกจากการค้นหาใน Play Store อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีการปราบปรามกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศอย่างชัดเจน ดังภาพข่าวที่ปรากฏ มีชายชาวอาเจะห์สองคนถูกเฆี่ยนต่อหน้าสาธารณชน ในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกัน ขณะที่ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจในจังหวัดอาเจะห์ได้ควบคุมตัวสตรีข้ามเพศรายหนึ่ง จับตัดผมจนสั้น พร้อมกักตัวไว้ 3 วัน เพื่อสอนให้มีความประพฤติเยี่ยงบุรุษที่แท้จริง (อ่านข่าวนี้ CLICK HERE)[/caption]

 

related