svasdssvasds

สาวม.4ยากจนแม่ป่วยนำน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน ครูวอนช่วยเหลือ

สาวม.4ยากจนแม่ป่วยนำน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน ครูวอนช่วยเหลือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น.ส.เบญจพร หรือน้องเบญ อ่อนสุวรรณ อายุ 16 ปี อยู่ที่ 65 หมู่ 1 ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี  นักเรียนชั้น ม.4  โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุดรธานี (บ้านผือพิทยาสรรค์) นั่งเรียนจดบันทึกอยู่ในห้องเรียน ขณะที่นั่งเรียน โดยมี ด.ญ.เบญจมาศ อ่อนสุวรรณ หรือ น้องมะนาว อายุ 2 ขวบ 7 เดือน นั่งอยู่ด้านหลังบนเก้าอี้ตัวเดียวกัน ใต้โต๊ะจะมีเสื้อผ้าเด็ก กล่องนม น้ำ และขนม ซึ่งน้องมะนาวไม่มีท่าทีซน ดื้อ ทำเสียงดังรบกวนพี่สาว หรือนักเรียนที่นั่งทำงานอยู่ในห้องเลย

สาวม.4ยากจนแม่ป่วยนำน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน ครูวอนช่วยเหลือ สาวม.4ยากจนแม่ป่วยนำน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน ครูวอนช่วยเหลือ สาวม.4ยากจนแม่ป่วยนำน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน ครูวอนช่วยเหลือ

น้องเบญ เล่าถึงสาเหตุที่ต้องนำน้องมะนาว มาเลี้ยงที่โรงเรียน เนื่องจาก นางวัน พุทธรักษา อายุ 41 ปี แม่ของตนป่วยเป็นโรคไทรอยด์ และแคลเซียมต่ำ มีอากรลมชัก ต้องเข้ารักษาตัวนอนอยู่ในโรงพยาบาลบ้านผือเป็นประจำ และครั้งละเวลานาน ส่วนนายอารีย์ อ่อนสุวรรณ อายุ 49 ปี พ่อไปทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กร้านอาหารใน จ.ขอนแก่น รายได้วันละ 300 บาท และทำงานหาเงินอยู่คนเดียว ส่งเงินมาให้เดือนละ 3-4 พันบาท และทางบ้านที่มีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง พ่อและแม่ต้องไปกู้เงินกองทุนหมู่บ้าน 6 หมื่น บาท เพื่อไปสร้างบ้านด้วยอิฐบล๊อกชั้นเดียวในพื้นที่ชุมชนเพื่ออยู่อาศัย และนำมาใช้จ่ายในครอบครัว นอกจากนี้ยังมีหนี้นอกระบบอีก 3 หมื่นบาท ที่นำมาซื้อรถจักรยานยนต์และใช้จ่ายในครอบครัว

 

นางจรัสศรี ครูประจำชั้น บอกว่า ทางโรงเรียนช่วยเหลือนักเรียนได้ในระดับหนึ่ง ทั้งอาหารกลางวัน อุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า และได้ขอความช่วยเหลือผ่านทางโลกออนไลน์ ตนจึงอยากวอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือครอบครัว น.ส.เบญจพรฯ ที่ยากจน ไม่มีบ้านอยู่ ให้มีทุนการศึกษา ให้ได้เรียนจนจบปริญญาตรี จนสามารถมีงานทำเลี้ยงชีพและครอบครัว ซึ่งจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ผู้ใจบุญสามารถโอนเงินช่วยเหลือ น.ส.เบญจพร และครอบครัว ทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)สาขาศูนย์การค้า เอ็น อาร์ คอมเพล็กซ์ ชื่อบัญชี น.ส.เบญจพร อ่อนสุวรรณ เลขที่บัญชี 408-170841-3.

related