svasdssvasds

ประชาชนแห่! แลกเหรียญ-ธนบัตรรัชกาลที่ 10

ประชาชนแห่! แลกเหรียญ-ธนบัตรรัชกาลที่ 10

ประชาชนจำนวนมากต่อแถวแลกเหรียญและธนบัตรรัชกาลที่10 ซึ่งกรมธนารักษ์ เปิดจำหน่ายวันนี้เป็นวันแรก

วันนี้(6 เม.ย.)บรรยากาศการเปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์หมุนเวียนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรก ที่หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ในกระทรวงการคลัง พบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่อแถวแลกเหรียญอย่างคึกคักก่อนเปิดแลกซื้อในเวลา 8.30 น. ประชาชนคนแรกได้เดินทางมารอตั้งแต่ตีสี บอกว่าไม่ต้องการรอคิวนานและเกรงว่าอาจจะไม่ได้เหรียญในวันนี้ จึงตั้งใจมาแลกซื้อเหรียญใหม่เก็บสะสม โดยเจ้าหน้าได้แจกบัตรคิวรับแลกเตรียมไว้เกือบ 2,000 ชุด หากซื้อ 1 ชุด จะได้เหรียญ 10 บาท 40 เหรียญ เหรียญ 5 บาท 40 เหรียญ เหรียญ 2 บาท 100 เหรียญ เหรียญ 1 บาท 100 เหรียญ เหรียญ 50 สตางค์ 200 เหรียญ และเหรียญ 25 สตางค์ 20 เหรียญ รวมมูลค่า 1,005 บาท ส่วนเหรียญ 1 สตางค์ 5 สตางค์ และ 10 สตางค์ ไม่เปิดจ่ายแลกในหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

ประชาชนแห่! แลกเหรียญ-ธนบัตรรัชกาลที่ 10

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่าเหรียญที่ผลิตออกใช้หมุนเวียนปกติ จึงไม่จำเป็นต้องแลกซื้อในวันนี้ และยันว่าจะไม่มีปัญหาเหรียญขาดตลาด โดยทุกปีจะผลิตเหรียญออกมา 1,300 ล้านเหรียญ ส่วนวันนี้ได้จัดเตรียมไว้เป็นชุดเพื่อความสะดวกและช่วงบ่ายจะเปิดให้บริษัทธุรกิจขนาดใหญ่เข้ามารับแลก ส่วนเหรียญชนิดราคา 25 สตางค์วันนี้มีการจ่ายแลกน้อยสุด โดยเตรียมไว้แต่ละจุดเพียง 3,000 ชิ้น และ เตรียมสำหรับรับแลกทั่วประเทศในวันนี้ทั้งหมดมูลค่า 300-400 ล้านบาท

ประชาชนแห่! แลกเหรียญ-ธนบัตรรัชกาลที่ 10

สำหรับในกรุงเทพ ประชาชนยังสามารถแลกซื้อได้ที่ สำนักบริหารเงินตรา ถนนจักรพงษ์ และ หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ รังสิต ส่วนในต่างจังหวัดแลกได้ที่ศูนย์บริหารจัดการเหรียญกษาปณ์ของกรมธนารักษ์ 6 แห่ง ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ นครสวรรค์ สงขลา และสุราษฎร์ธานี จะเปิดให้แลกถึงเวลา 15.30 น. และในวันจันทร์จะปิดให้แลกตามปกติ

ประชาชนแห่! แลกเหรียญ-ธนบัตรรัชกาลที่ 10

related