svasdssvasds

ย้อนตำนาน"เณรแอ" หมอผี ย่างศพเด็ก ทำกุมารทอง

ย้อนตำนาน"เณรแอ" หมอผี ย่างศพเด็ก ทำกุมารทอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นข่าวเป็นคราวขึ้นมาอีกครั้งกับคนร้ายที่มีพฤติกรรมลักศพเด็กไปย่างเพื่อทำพิธีตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ ว่าศพเด็กสามารถนำมาทำเป็นกุมารทองได้ ให้คุณต่างๆนาๆ ล่าสุดที่ จ.ระยอง ตัวแทนสมาคม พุทธธรรมสงเคราะห์ เข้าแจ้งความ สภ.บ้านฉาง หลังพบว่ามีคนร้ายลอบเข้าไปในสุสานสุขนิรันดร์(ซอยเทศบาล56) เพื่อเข้าไปลักโขมยศพเด็กทารกหลายศพ ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตจากหลายกรณี เช่น คลอดก่อนกำหนด ฯลฯ

ย้อนตำนาน"เณรแอ" หมอผี ย่างศพเด็ก ทำกุมารทอง

ชาวบ้านใกล้เคียงเล่าว่าเห็นเพียงรถกระบะสีดำมาจอดรับกลุ่มคนร้าย หลังจากกลางดึกจะมีคนจำนวนหนึ่งลอบเข้ามาทำพิธีกรรมบางอย่างมีเสียงทุบทำลายฝาปูนที่ปิดฉาบไว้ พร้อมกับเสียงสวดคล้ายภาษาเขมร ดังมาจากภายในสุสาน ถึงขั้นสัปเหร่อออกมาแสดงความเห็นตามความเชื่อด้วยว่า กรณีนี้ไม่น่าใช่คนไทยแน่นอน เพราะคนไทยจะไม่ทำพิธีสร้างความเดือดร้อนให้คนและผี ลักษณะที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นการรบกวน นำศพไปจากที่อยู่ ทำให้วิญญาณวนเวียนอยู่กับร่างไม่ได้ไปเกิดใหม่ตามความเชื่อ

ย้อนตำนาน"เณรแอ" หมอผี ย่างศพเด็ก ทำกุมารทอง

กรณีที่ จ.ระยอง นี้เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงอีกครั้งเพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายและกลุ่มคนที่มารับตัวไปตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน ซึ่งหลังจากได้เบาะแสแล้วคงสามารถติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้ ส่วนศพเด็กนั้น ยังอยู่ระหว่างการนับจำนวนที่ชัดเจน เพราะต้องตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆอีกด้วยเพื่อให้ทราบจำนวนศพเด็กที่นำมาเก็บไว้ที่ชัดเจนอีกครั้ง

ย้อนตำนาน"เณรแอ" หมอผี ย่างศพเด็ก ทำกุมารทอง

ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาประเทศไทยเคยมีคดีดังเรื่องการย่างศพเด็กที่ถือว่าเป็นคดีระดับตำนานอยู่เช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าเอ่ยชื่อนี้มา ไม่มีใครไม่รู้จัก “เณรแอ” จอมขมังเวท  หรือนายหาญ รักษาจิตร์  ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเมื่อปี พ.ศ.2537 จากกรณีย่างศพเด็กเพื่อทำกุมารทอง ครั้งนั้น เณรแอ ถูกจำคุก 1 ปี และเป็นคดีที่โด่งดังมากคดีหนึ่ง

ย้อนตำนาน"เณรแอ" หมอผี ย่างศพเด็ก ทำกุมารทอง

ต่อมา ปีพ.ศ. 2548 นายหาญ หรือเณรแอ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีอีกครั้ง จากการให้การของภรรยาตนเอง เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง ทั้งโฆษณาชวนเชื่อเรื่องไสยศาตร์ มนต์ดำ อาคมต่างๆ การทำเสน่ห์ ที่มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก เรื่องราวได้ถูกนางชไมพร รักษาจิตร์ ภรรยาเณรแอ ร้องผ่าน มูลนิธิปวีณาฯ จนเกิดการดำเนินคดีขึ้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจนถึงที่พัก ที่ จ.สระบุรี จนสามารถเข้าจับกุมตัว เณรแอ ได้ช่วงเช้ามืด วันที่ 10 ก.ค. พ.ศ.2548  ขณะอยู่กับเด็กสาววัย 19 ปี

ที่น่าตกตะลึงไปกว่านั้นคือ หลังการเข้าจับกุมตัว มีการสืบสวนขยายผลต่างๆออกไป จนสามารถยึดทรัพย์นายหาญได้มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ขั้นตอนทางกฎหมายก็เดินมาตามลำดับ จนถึงเดือน ธ.ค. 2548 ศาลอ่านคำพิพากษา เรียงการลงโทรจำคุกทั้งสิ้น กระทงละ 4 ปี รวม 25 กระทง รวมลงโทษจำคุกจำเลย 100 ปี แต่คำให้การจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอยู่บ้าง จึงลดโทษให้ 1 ใน 4 เหลือจำคุก 75 ปี อย่างไรก็ตาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 (2) ให้ลงโทษจำคุกจำเลยสูงสุด 20 ปี พร้อมริบของกลางและให้ชดใช้เงินคืนแก่ผู้เสียหาย

ย้อนตำนาน"เณรแอ" หมอผี ย่างศพเด็ก ทำกุมารทอง

กระบวนการยุติธรรมดำเนินต่อไป กระทั่งท้ายที่สุด นายหาญ รักษาจิตร์ หรือ เณรแอ ได้รับอิสรภาพจากการเป็นหนึ่งในผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2558 นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ล่าหมอผีเขมร ลัก 10 ศพเด็ก สวดมนต์ เคาะหลุมก่อนขโมย

related