svasdssvasds

จิสด้าเผยภาพ "เกาะนางแอ่น" มินิฮาร์ทแห่งท้องทะเล

จิสด้าโชว์ภาพถ่ายจากดาวเทียมไทยโชตสีผสมเท็จ “มินิฮาร์ทแห่งท้องทะเล” บริเวณเกาะนางแอ่น ตั้งอยู่ใจกลางอ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก

วันแห่งความรักปีนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า เผยแพร่ภาพถ่ายจากดาวเทียมไทยโชตสีผสมเท็จ ด้วยภาพ “มินิฮาร์ทแห่งท้องทะเล” บริเวณเกาะนางแอ่น ตั้งอยู่ใจกลางอ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในธีม “เพียงหมุนภาพ...คุณจะเห็นมินิฮาร์ทแห่งท้องทะเล”

จิสด้าเผยภาพ "เกาะนางแอ่น" มินิฮาร์ทแห่งท้องทะเล

“เกาะนางแอ่น” หรือ “เกาะแอ่น” แห่งนี้ บริเวณรอบๆ เกาะจะมีปะการังตามธรรมชาติที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และที่สำคัญเกาะนี้ยังเป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์หอยหลายชนิดอีกด้วย โดยตำแหน่งที่ตั้งของเกาะที่สังเกตได้ชัดเจนคือ ในตอนเช้าหากคุณหันหน้าเข้าหาดวงอาทิตย์ แล้วมองไปยังเบื้องหน้าของอ่าวมะนาวเราจะเห็น “เกาะนางแอ่น” หรือ “เกาะแอ่น” โผล่พ้นประดับอยู่เหนือผืนน้ำ ส่วนทางซ้ายมือจะเห็นแนวสันเขาล้อมหมวก และด้านขวามือจะเห็นเขาคลองวาฬ ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก นับเป็นความสวยงามที่กลมกลืนและสะดุดตาที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่น่าจดจำของอ่าวมะนาวและชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จิสด้าเผยภาพ "เกาะนางแอ่น" มินิฮาร์ทแห่งท้องทะเล

ทั้งนี้ สีผสมเท็จในภาพนี้ เพื่อให้สามารถแยกแยะวัตถุที่ต้องการ เพื่อให้มองเห็นได้เห็นชัดเจนขึ้น จากภาพดังกล่าวเป็นการจำแนกพื้นที่ป่า เมื่อผสมสีจะทำให้สามารถเห็นปริมาณของพื้นที่ป่าและยังสามารถแยกประเภทป่าได้อีกด้วย

 

 

 

related