svasdssvasds

ในหลวงรับ “น้องฟา” เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์จ่อบินไปรพ.พระมงกุฏ 4 มิ.ย.

ในหลวงรับ “น้องฟา” เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์จ่อบินไปรพ.พระมงกุฏ 4 มิ.ย.

ครอบครัวนักกีฬายกน้ำหนักตื่นตันน้ำตาคลอ! ในหลวงรับ “น้องฟา” นักยกน้ำหนักเกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมจนร่างกายไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

จากกรณีน.ส.ณัฎฐธิดาหรือน้องฟา สุชาติพงศ์ อายุ 16 ปี นักเรียนโรงเรียนกีฬา จ.นครศรีธรรมราช ชั้น ม.5 ได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมยกน้ำหนัก 165 กก.ในโรงยิมภายในโรงเรียนกีฬา เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2562ที่ผ่านมา ทำให้เหล็กยกน้ำหนักทับที่บริเวณบั้นสะเอว จนทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ และเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลทุ่งสง และทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน จนกระทั่งแพทย์ผู้ทำการรักษาบอกนายนุกูล และนางสุภาภรณ์ ผู้เป็นพ่อและแม่ของน้องฟา ให้ทำใจเพราะน้องไม่สามารถกลับมาเดินได้ตามปกติและให้นำตัวน้องกลับไปรักษาที่บ้านเพื่อทำกายภาพบำบัด แต่พ่อและแม่ของน้องฟายังไม่สิ้นหวังได้ทำหนังสือไปยังนายอำเภอทุ่งสงและผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะสมาคมยกน้ำหนักเข้ามาช่วยเหลือน้องฟา ขณะเดียวกันนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบรับยินดีให้การช่วยเหลือด้วยเที่ยวบินพิเศษที่นายอนุทินจะเป็นเป็นนักบิน

แต่อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้ พันเอกโสรัตน์ สมุทวานิช ผอ.โรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนพระองค์ พันเอกโสรัตน์ แจ้งกับครอบครัวน้องฟาว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยถึงเรื่องนี้อย่างมากมากทรงทราบความที่เกิดขึ้นจึงมีรับสั่งให้รับ น.ส.ณัฏฐธิดา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มยินดีกับน้องฟาและครอบครัวอย่างมาก

ขณะเดียวกันทีมแพทย์โรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ได้เข้าประสานงานกับโรงพยาบาลทุ่งสงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายน้องฟาไปยังกรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 4 มิถุนายนนี้ โดยจะเคลื่อนย้ายจากโรงพยาบาลทุ่งสงไปยังสนามบินกองบิน 7 กองทัพอากาศ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้รับน้องฟาเป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยให้นำตัวน้องฟาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เดินทางไปยังโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

related