svasdssvasds

บุกช่วย 3 หญิงไทยถูกจับขัง บังคับทำงานนวด 24 ชม.ในกัมพูชา

บุกช่วย 3 หญิงไทยถูกจับขัง บังคับทำงานนวด 24 ชม.ในกัมพูชา

เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาบุกเข้าช่วย 3 หญิงไทย ถูกยึดพาสปอร์ต จับขังและบังคับใช้แรงงานนวด 24 ชม. ในเมืองสีหนุวิลล์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พร้อมกับส่งตัวให้กับทางการไทยอย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค.62 ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังหญิงสาวชาวไทย 3 คน ได้ร้องขอความช่วยเหลือมายังตำรวจกองปราบปรามไทยว่า ถูกนายจ้างชาวจีนบังคับใช้แรงงานในกิจการหมอนวดทั้งวันทั้งคืน เกินกว่าที่ตกลงกันไว้คือวันละ 8 ชม.เป็นเวลากว่า 2 เดือน โดยไม่ได้เงินเดือน พร้อมถูกยึดพาสปอร์ตและกักขังไว้ไม่ให้ออกจากห้องหรือไปหาหมอ เนื่องจากมีหญิงไทย 1 คน ป่วยเรื้อรัง เหตุเกิดในเมืองสีหนุวิลล์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

บุกช่วย 3 หญิงไทยถูกจับขัง บังคับทำงานนวด 24 ชม.ในกัมพูชา

จึงประสาน พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อประสานงานกับ พล.ต.ท.แซมวัน วีระ ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงกรมตำรวจกัมพูชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเหตุและเข้าช่วยเหลือหญิงไทยดังกล่าว

กระทั่งเวลา 01.30 น.วันที่  (25 ต.ค.) ตำรวจกัมพูชาสามารถเข้าไปช่วยเหลือ 3 หญิงไทยได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับนำตัวเจ้าของกิจการชาวจีน 3 ราย ไปสอบปากคำและติดตามตัวผู้จัดการชาวจีนและผู้เสียหายคนไทยไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลไทยได้เข้าสัมภาษณ์หญิงไทยทั้ง 3 คน เพื่อดำเนินการด้านกงสุลจนเป็นที่เรียบร้อย พร้อมนำตัวผู้เสียหายทั้ง  3 ราย เดินทางมาส่งที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงเย็น

บุกช่วย 3 หญิงไทยถูกจับขัง บังคับทำงานนวด 24 ชม.ในกัมพูชา

ต่อมา ช่วงเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ได้มารอรับคณะผู้ช่วยทูตตำรวจกัมพูชาและผู้ช่วยทูตตำรวจไทย ประจำกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเพื่อนำตัว 3 หญิงสาวชาวไทยส่งกลับประเทศ จาก พล.ต.ท.แซมวัน วีระ ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงกรมตำรวจกัมพูชา ซึ่งหญิงไทยทั้ง 3 คน อยู่ในอาการดีใจที่มีโอกาสได้กลับบ้านอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ก่อเหตุดังกล่าว ทางการกัมพูชาได้จับกุมตัวไว้ได้จำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวจีน ขณะนี้ถูกส่งดำเนินคดีข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวทั้งหมดแล้ว

related