svasdssvasds

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 จากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 จากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 จากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

 

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ศธ.3ม.ค.-ปลัด ศธ.เผยนายกรัฐมนตรี น้อมนำแนวทางอุทิศตนเป็นผู้ให้ เสียสละเพื่อส่วนรวมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21

 

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 จากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

 

นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบ สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ว่า เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต จึงต้องได้รับการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพในทุกมิติตามช่วงวัยอย่างเหมาะสม ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิตทั้งในด้านทักษะความรู้ ความสามารถ และการเรียนรู้องค์ความรู้ที่สำคัญต่างๆ รวมทั้งเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีทางกาย จิตใจ และสติปัญญา เพื่อให้เด็กและเยาวชนทุกคนเป็นทั้งคนดี คนเก่ง มีคุณภาพและมีคุณธรรม มีหลักคิดที่ถูกต้อง รวมทั้งมีทักษะที่จำเป็นต่อการตอบสนองต่อการดำรงชีวิตในโลกศตวรรษที่ 21 และอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีคุณค่าและความสุข ส่วนลด Lazada 10.10 | สูงสุด 90% | ตุลาคม 2020 | คลิกเลย!

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 จากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

 

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ  อีกหนึ่งวันสำคัญของไทย ท่องให้ขึ้นใจกับ "คำขวัญวันเด็กประจำปี 2563" ซึ่งในปี 2563 นี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา มอบคำขวัญวันเด็กปีนี้ คือ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” โดยเน้นว่าเด็กไทยยุคใหม่ต้องให้ความสำคัญทั้งเรื่องเทคโนโลยีและความเป็นพลเมืองไทยควบคู่กันไปด้วย

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 จากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

สารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563

สำหรับในปีนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ บริเวณกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. ภายใต้แนวคิด Wonderful Kids “สุดยอดเด็กไทย” เพื่อเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนเป็นคนเก่ง คนดี สามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง ได้แสดงออกถึงพลังความสามารถทั้งจากความคิด สติปัญญา และการลงมือทำร่วมกัน กิจกรรมวันเด็กในปีนี้ได้รับความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่มากกว่า 100 บูธ พร้อมของรางวัลอีกมากมาย โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้เปิดงาน พร้อมด้วยศิลปินดาราที่มีชื่อเสียง

โดยแบ่งเป็นโซนกิจกรรม ออกเป็น 3 โซนหลัก

โซนที่ 1 Citizen Kids : พลเมืองเด็กดี โซนกิจกรรมที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาดของเด็กไทยยุคใหม่ ที่มีความรัก ความสามัคคี และรู้จัก หน้าที่ของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของสังคมได้อย่างถูกต้อง

โซนที่ 2 Digital Kids : เด็กยุคดิจิทัล โซนกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย การรู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้

โซนที่ 3 Environmental Kids : เด็กรักษ์สิ่งแวดล้อมโซนกิจกรรมที่ให้เด็กและเยาวชน เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม

 

ขอบคุณข้อมูล moe.go.th

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

“ในหลวง” พระราชทานพระบรมราโชวาทฯ “วันเด็กแห่งชาติปี 2563”

คำขวัญวันเด็ก 11 ม.ค. 2563 จาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

related