svasdssvasds

นกแอร์ เกิดอุบัติเหตุชนรถลาก เสียชีวิต 1 สาหัส 1

นกแอร์ เกิดอุบัติเหตุชนรถลาก เสียชีวิต 1 สาหัส 1

เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน อุปกรณ์เชื่อมต่อรถลากเครื่องบิน ภายในสนามบินดอนเมือง เกิดขาดทำให้ตัวเครื่องบิน ไถลชนรถลากเครื่องบิน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2563 นายสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่บริเวณลานจอดเครื่องบินภายในสนามบินดอนเมือง ได้เกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เพื่อไปรอรับผู้โดยสารเดินทางไปยังนครศรีธรรมราช

โดยระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินอยู่นั้น ปรากฎว่า อุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลากจนทำให้เครื่องบินได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางสายการบิน ต้องนำเครื่องบินไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุง พร้อมกับต้องเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่เข้ามาทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดไป 1 ชั่วโมง โดยได้ออกเดินทางไปเมื่อเวลา 09.50 น. ล่าช้ากว่าตารางเวลาออกเดินทางเดิมที่กำหนดไว้ที่ 08.40 น.

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า พนักงานภาคพื้นดิน คนขับรถลากได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อีกรายได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

อ่านข่าว 

-นกแอร์ แจงอุบัติเหตุ นายช่างภาคพื้นดินเสียชีวิต

related