svasdssvasds

www.ไทยชนะ.com แค่ขอความร่วมมือ ยัน ไม่ได้บังคับ แค่อยากให้ทำ

www.ไทยชนะ.com แค่ขอความร่วมมือ ยัน ไม่ได้บังคับ แค่อยากให้ทำ

โฆษก ศบค.​ ยืนยันไม่ได้บังคับว่าต้องลงทะเบียนกับ www.ไทยชนะ.com แต่อยากให้ทำเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ต่อไปได้ง่ายขึ้น

วันนี้ (17 พ.ค. 63) นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงขอความร่วมมือให้ทุกผู้ประกอบกิจการ/กิจกรรม ลงทะเบียนแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” .ในเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการบังคับแต่อย่างใด เพื่อให้สะดวกต่อผู้ที่เข้าใช้บริการว่าสถานที่ในร้านมีความแออัดหรือไม่ รวมถึงผู้ประกอบกิจการจะได้ประโยชน์หากพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อภายในร้าน ทั้งยังสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบค้นหาผู้ติดเชื้ออีกด้วย

 

"ไม่ได้เป็นการบังคับแต่อย่างใด แต่เป็นการขอความร่วมมือ เพราะดีต่อสุขภาพท่านเอง เพื่อทำให้ได้รับทราบความแออัดและหนาแน่นของผู้ใช้บริการ ดีต่อผู้ที่เปิดกิจการด้วย เพราะไม่รู้ว่าลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของการนำเชื้อมาด้วยหรือไม่ และยังดีต่อการตรวจสอบมาตรการ ถือว่าดีต่อทุกส่วน การลงทะเบียนไม่ได้ยุ่งยากอะไร" นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

 

โฆษก ศบค. ยืนยันการใช้ “ไทยชนะ” สำหรับผู้เข้าใช้บริการนั้น เพียงนำโทรศัพท์สแกน QR Code ของแต่ละร้าน และใช้เบอร์โทรศัพท์ในการลงทะเบียน จากนั้นทำการ Check – In เมื่อเข้าใช้บริการและทำการ Check – Out หลังจากใช้บริการเสร็จ หากมีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่ แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” จะสามารถระบุบุคคลในพื้นที่เพื่อทำการตรวจหาเชื้อได้ง่าย และผู้ที่ถูกจัดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงจะได้รับการตรวจหาเชื้อแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ยังมีเบอร์ โทรศัพท์หมายเลข 1119 สำหรับผู้ประกอบกิจการ/กิจกรรม หรือ ประชาชน เพื่อสอบถามข้อมูลหากมีเหตุขัดข้องในการลงทะเบียน และยังมีช่องทางแอปพลิเคชัน LINE เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.ไทยชนะ.com พาไปส่องขั้นตอน ลงทะเบียน วันแรกวันนี้

www.ไทยชนะ.com เปิดให้บริการ "แอดไลน์" อัปเดตข่าวโควิด 19

www.ไทยชนะ.com ตอบทุกข้อสงสัย ทำไมต้องลงทะเบียน

related