svasdssvasds

นครบาลระดมกำลังกว่า 3 พันนายรับมือเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ แนะผู้ปกครองเผื่อเวลาเดินทางด้วย

นครบาลระดมกำลังกว่า 3 พันนายรับมือเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ แนะผู้ปกครองเผื่อเวลาเดินทางด้วย

นครบาลระดมกำลังตำรวจกว่า 3,000 นาย อำนวยความสะดวกจราจรเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ เน้นเฉพาะหน้าโรงเรียน แนะโรงเรียนตั้งจุดคัดกรองภายใน ลดปริมาณรถสะสม แนะผู้ปกครองศึกษาเส้นทาง สภาพจราจร เผื่อเวลาเดินทาง 30-45 นาที

วันนี้ ( 29 มิ.ย.63)พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลดูแลงานด้านจราจร (รองผบช.น.)เปิดเผยมาตรการเตรียมพร้อมรับมือการจราจรวันเปิดภาคเรียน 1 กรกฎาคมนี้ว่า ได้จัดกำลังตำรวจจราจรรวมกว่า 3,000 นาย ลงพื้นที่ โดยเฉพาะด้านหน้าโรงเรียน อำนวยความสะดวกและเร่งระบายรถที่เดินทางมาส่งนักเรียนให้เกิดความคล่องตัวที่สุด

ช่วงสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้โรงเรียนต้องวางมาตรการในการคัดกรองนักเรียน ทางตำรวจได้แนะนำให้ทุกสถานศึกษาจัดจุดคัดกรองให้อยู่ภายในบริเวณโรงเรียน หากมีการวางจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้าประตู จะทำให้เกิดปริมาณนักเรียนและรถยนต์สะสม เกรงว่าจะเกิดปัญหาการจราจรติดขัด และทำให้นักเรียนเข้าเรียนไม่ทัน

ส่วนผู้ปกครอง ขอให้ศึกษาเส้นทาง ทั้งสภาพการจราจรและการปรับปรุงพื้นผิวการจราจร โดยขอให้ผู้ปกครองโดยเฉพาะผู้ปกครองใหม่ที่บุตรหลานเพิ่งเข้าศึกษา เผื่อเวลาการเดินทางไว้ 30-45 นาที รวมทั้ง เตรียมความพร้อมเรื่องเครื่องแบบและอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมที่สุด

รองผบช.น.เปิดเผยอีกว่า ผู้ปกครองที่ใช้บริการรถรับส่งนักเรียน ตำรวจจราจรได้วางมาตรการป้องกันเด็กนักเรียนตกค้างอยู่บนรถ ทำให้เกิดอันตราย ด้วยการแนะนำให้คนขับรถแจกบัตรให้แก่นักเรียนที่ขึ้นรถ และเก็บบัตรเมื่อนักเรียนลงจากรถ เพื่อเป็นการตรวจสอบจำนวนนักเรียน และป้องกันการลืมนักเรียนทิ้งไว้บนรถ

นอกจากนี้ตำรวจจราจรจะคอยแนะนำผู้ประกอบการรถนักเรียนให้รักษามาตรฐานในการป้องกันโรค ทั้งการให้นักเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัย เตรียมเจลล้างมือ และคอยทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค หากผู้ประกอบการรายใดเพิกเฉย อาจพิจาณาส่งเรื่องให้ทางกรุงเทพมหานคร ออกมาตรการกับผู้ประกอบการรายนั้น อาจจะเริ่มต้นด้วยการตักเตือน หากยังเพิกเฉยอีกก็อาจถึงขั้นให้หยุดกิจการชั่วคราว

related