svasdssvasds

ตระกูลอินทามระ เตรียมยื่นฎีกา เปลี่ยนชื่อถนนใน 30 วัน

ตระกูลอินทามระ เตรียมยื่นฎีกา เปลี่ยนชื่อถนนใน 30 วัน

ตระกูลอินทามระ เตรียมเดินหน้ายื่นฏีกาเปลี่ยนชื่อถนนภายใน 30 วัน หลังศาลชั้นต้นไม่รับวินิจฉัยและยกฟ้อง เพราะไม่เข้าข่ายคดีมีความผิด

ตระกูลอินทามระ เตรียมยื่นฎีกา เปลี่ยนชื่อถนนใน 30 วัน

จากกรณีที่นายกฤษฎา อินทามระ อายุ 58 ปี ทายาทตระกูลอินทามระ ยื่นฟ้องที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา โดยมี กทม. เป็นจำเลยที่ 1, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯราชการกรุงเทพมหานคร จำเลยที่ 2 ,นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัด กทม. จำเลยที่ 3, นางกนกรัตน์ พันธ์นรา ผอ.เขตพญาไท จำเลยที่ 4, นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผอ.เขตดินแดง จำเลยที่ 5 ,นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัด กทม. จำเลยที่ 6 ,และว่าที่ร้อยตรี ภาณุพงษ์ สุทธิสาร จำเลยที่ 7

ฐานความผิดเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่เปลี่ยนชื่อถนนสุทธิสารวินิจฉัย เป็นถนนอินทามระ ตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด แต่เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2561 ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้วินิจฉัยไม่รับฟ้องคดีดังกล่าว ต่อมานายกฤษฎาได้ยื่นอุทธรณ์คดี ซึ่งศาลฯ จะมีการอ่านคำพิพากษา หรือคำสั่งศาลอุทธรณ์ในวันที่ 10 ก.ย.2561 นี้

ต่อมา นายกฤษฎา อินทามระ กล่าวว่า ศาลชั้นต้น ไม่รับวินิจฉัยคดีดังกล่าว และได้ทำการยกฟ้อง เพราะยังไม่เข้าข่ายเป็นคดีที่มีความผิด เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ได้สอบถามความเห็นประชาชนในพื้นที่แล้ว ซึ่งประชาชน ลงมติให้ใช้ชื่อตามเดิม ซึ่งเป็นไปตามระเบียบราษฎร พ.ศ.2535. ทั้งนี้ นายกฤษฎา อินทามระ ยังกล่าวอีกว่าจะยังยืนยัน ยื่นฎีกาภายใน 30 วันต่อไป

related