svasdssvasds

พบเพิ่มอีก! เห็ดดาวดิน ที่นครนายก

พบเพิ่มอีก! เห็ดดาวดิน ที่นครนายก

ชาวบ้านตำบลดงละคร จังหวัดนครนายก พบเห็ดดาวดิน เห็ดหายาก 1 ใน10ของโลก

ชาวบ้าน ตำบลดงละครว่าพบเห็นประหลาดลักษณะดอกมีแฉกโดยรอบ ลักษณะต้นเล็กขึ้นอยู่ใต้โคนต้นไผ่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ที่บ้านของนางวันเพ็ญ มูลเกษมอายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/2 หมู่6 ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายกจากนั้นจึงได้พาไปยังพื้นที่ข้างบ้านที่มีต้นไผ่อยู่ บนพื้นที่มีลักษณะชื้อมีเศษหญ้าเศษใบไม้และใบไผ่ที่ถูกทบถมชนมีลักษณะชื้นแฉะ บนนั้นพบเห็ดดาวดินขึ้นอยู่กระจัดกระจาย โดยนางวันเพ็ญได้บอกว่า ตนพบเห็ดชนิดนี้มาประมาณ 2เดือนแล้ว แต่ไม่รู้ว่าคือเห็ดอะไร และไม่กล้ากินจนกระทั้งเจอการนำเสนอข่าวว่าเห็ดลักษณะแบบนี้ชื่อเห็นดาวดินเป็นเห็ดหายากชนิดหนึ่งของโลก ซึ่งมีลักษณะเหมือนกันที่ตนเจอ

พบเพิ่มอีก! เห็ดดาวดิน ที่นครนายก

สำหรับ“เห็ดดาวดิน” เป็นเห็ดที่มีรูปร่างแปลกประหลาด 1 ใน 10ของโลกมักพบบริเวณจุดที่มีการทับถมของต้นไม้ที่ตายเป็นเวลานานโดยดอกเห็ดเกิดเป็นกลุ่มอยู่กับพื้นดินลักษณะของดอกระยะแรกจะเป็นดอกกลมขนาดเล็ก 3-5 เซนติเมตร สีเทา ดำ คล้ายกับเห็ดเผาะแต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่งเปลือกนอกเห็ดจะบานออกลักษณะเป็นแฉก 6-7 แฉก

ลักษณะคล้ายดาว ตรงกลางเป็นก้อนกลมซึ่งเป็นที่เก็บสปอร์และฟุ้งกระจายตามลมเป็นการกระจายพันธุ์ในพื้นที่ใกล้เคียงให้เกิดเป็นเห็ดดอกใหม่ ซึ่งเห็ดดาวดินพบตามพื้นป่าทั่วไปตามทวีปอเมริกาเหนือและประเทศไทยก็มีบ้างแต่น้อยมาก

พบเพิ่มอีก! เห็ดดาวดิน ที่นครนายก พบเพิ่มอีก! เห็ดดาวดิน ที่นครนายก พบเพิ่มอีก! เห็ดดาวดิน ที่นครนายก พบเพิ่มอีก! เห็ดดาวดิน ที่นครนายก

related