svasdssvasds

นายกฯ ถกด่วนทีมเศรษฐกิจ หามาตรการเยียวยาปชช.จากผลกระทบล็อกดาวน์

นายกฯ ถกด่วนทีมเศรษฐกิจ หามาตรการเยียวยาปชช.จากผลกระทบล็อกดาวน์

จับตา! นายกรัฐมนตรี เรียกทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ถกหาทางเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากล็อกดาวน์วันแรก ก่อนชงเข้าครม. ด้านทำเนียบฯ มีคำสั่งให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน work from home ทำงานที่บ้าน ร้อยละ 99 ยกเว้นข้าราชการในส่วนที่จะต้องเตรียมการประชุมต่างๆ

 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน และปฏิบัติงานที่บ้านพัก แม้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำแล้วและมีผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อ 

โดยมีรายงานว่า ในเวลา 15.30 น นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ผอ.ศบค. เตรียมเรียกประชุมร่วมกับทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายดนุชา พิชยนันท์เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสศช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สรุปให้ชัด ล็อกดาวน์กรุงเทพ - ปริมณฑล - 4จังหวัดภาคใต้ มีผล 12 ก.ค. มีอะไรบ้าง

• ศบค.ชุดใหญ่ ประชุมเสร็จแล้ว ล็อกดาวน์ แค่ไหน แถลงทุกช่องพร้อมกัน 4 โมงเย็น

• เช็กลิสต์! อาชีพไหนออกจากบ้านได้บ้าง ในช่วงล็อกดาวน์ 3ทุ่ม-ตี4

 ทั้งนี้เพื่อหารือถึงแนวทางการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจาก การออกคำสั่ง ที่ 9/2564 ประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม และพื้นที่เฝ้าระวังสูง และออกข้อกำหนด ฉบับที่ 27 ห้ามประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ออกนอกเคหะสถานในเวลา 21.00-04.00 น. รวมถึงการปิดกิจการหรือกิจกรรมต่างๆอย่างน้อย 14 วัน มีผลบังคับใช้วันที่ 12 ก.ค.นี้วันแรก รวมถึงจะพิจารณารูปแบบของการช่วยเหลือจะออกมาในลักษณะใด เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 13 ก.ค.นี้

 ขณะเดียวกันในส่วนของทำเนียบรัฐบาลก็ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน work from home ทำงานที่บ้าน ร้อยละ 99 ยกเว้นข้าราชการในส่วนที่จะต้องเตรียมการประชุมต่างๆ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังจากก่อนหน้านี้ทำเนียบรัฐบาลพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทั้งเจ้าหน้าที่ แม่บ้าน ตำรวจรวมถึง ช่างภาพสื่อมวลชน

related