svasdssvasds

พบแล้ว! ที่จำวัด"พระประดิษฐ์" เงียบสงบ สันโดษกลางป่า

พบแล้ว! ที่จำวัด"พระประดิษฐ์" เงียบสงบ สันโดษกลางป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 28 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าวังศิลา หมู่ 8 ต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่จำวัดของพระประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงัดเพราะเป็นวัดป่าตั้งอยู่ห่างไกลชุมชนชาวบ้าน โดยอาคารต่างๆ ภายในวัดทั้งอุโบสถ กุฏิ ฯลฯ ปกคลุมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และมีเสียงจักจั่นเรไรส่งเสียงร้องระงมตลอดทั้งวัน

สำหรับกุฏิที่พักของพระประดิษฐ์นั้นพบว่าอยู่ด้านในสุดโดยมีถนนสายเล็กๆ เจ้าไปโดยอยู่เลยกุฏิเจ้าอาวาสและอาคารหลักต่างๆ เข้าไปซึ่งถือว้ามีความสงัดยิ่งกว่าพิ้นที่ด้านนอกเสียอีกโดยเป็นคอนกรีตชั้นเดียวรายล้อมด้วยต้นไม้และมีผ้าจีวรของพระภิกษุตากไว้ด้านหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่ปรากฎพระประดิษฐ์อยู่บริเวณวัด ซึ่งทางพระลูกวัดและคนงานภายในวัด บอกว่า วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา พระหลวงพ่อสมชาติ อภิชาโต เจ้าอาวาสมีกิจธุระต้องไป จ.เชียงใหม่ ทางพระประดิษฐ์จึงร่วมเดินทางไปด้วย โดยมีกำหนดเดินทางกลับวัดภายในวันสองวันนี้ ขณะที่ตามปกติพระประดิษฐ์จะออกมากวาดลานและถนนหน้ากุฏิตัวเองและเจ้าอาวาสทุกวัน จนเป็นกิจวัตรที่คุ้นเคยของคนภายในวัด จากนั้นก็ออกมาทำวัด ตักบาตร ฉันอาหาร ปฏิบัติธรรม ใช้ชีวิตสมถะเหมือนพระทุกรูปภายในวัดโดยไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ และ พระประดิษฐ์ก็สามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี

related