svasdssvasds

เจาะหัวใจพระประธาน วัดในพะเยา ขโมยทรัพย์สินอื้อ [คลิป]

เจาะหัวใจพระประธาน วัดในพะเยา ขโมยทรัพย์สินอื้อ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวบ้านและพระลูกวัด วัดหนองบัวเงิน  ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลอ่างทอง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดู ร่องรอยความเสียหาย องค์พระประธานพระศรีสุริยะรัตนะอุบล (ทรงเครื่อง) หลังมีโจรเข้าทำการลักลอบเจาะหัวใจพระพุทธรูป ทั้งพระประธานและพระพุทธรูปองค์รอง เพื่อขโมยทรัพย์สินภายในองค์พระ ซึ่งได้มีการพบเหตุเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ที่ผ่านมา โดยนายผัด ใจกว้าง ระบุว่า พระประธานองค์ดังกล่าวได้มีการก่อสร้างขึ้นเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา โดยชาวบ้านได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้น ซึ่งในการก่อสร้างนั้นช่างได้ทำการเจาะเป็นช่องไว้ บริเวณหัวใจ จากนั้นก็จะทำการบรรจุหัวใจ ซึ่งก็จะเป็น แก้วแหวน เงินทอง ของมีค่าต่างๆลงไปในวันที่ทำการบวชสมโภชน์องค์พระ ซึ่งไม่ทราบเหมือนกันว่ามีมากน้อยขนาดไหน แต่ในวันที่เกิดเหตุมีพระที่อยู่ภายในวัดจะเข้าทำการทำวัตร ปรากฏว่าบริเวณที่เป็นช่องหัวใจนั้นได้หลุดออกไป คาดว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่รู้ว่าองค์พระมีช่องดังกล่าวจึงทำการงัดและนำทรัพย์สินออกไป

ขณะที่นายบุญโฮม หงส์หิน ชาวบ้านอีกคน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่องค์พระประธาน ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของหมู่บ้านถูกคนร้ายได้ทำการเจาะและนำทรัพย์สินออกไป ซึ่งพระพุทธรูปดังกล่าวนั้นชาวบ้านได้ร่วมกันสร้างขึ้น ซึ่งคนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่รู้เรื่องการสร้างพระดังกล่าว ว่ามีการเจาะช่องไว้ตรงไหน จึงได้ทำการเจาะเอาทรัพย์สินไป

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงคำ ระบุในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสืบสวน โดยได้เรียกกรรมการวัด กำนัน ผู้นำหมู่บ้าน เข้าทำการสอบสวน หารายละเอียด หาเพื่อหาหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุดังกล่าวต่อไป

related