svasdssvasds

ติดหนัก ! จราจรมิตรภาพอ่างเก็บน้ำลำตะคองยาว 10 กม. - สายใต้เขาปีบ ชุมพร 7 กม.

ติดหนัก ! จราจรมิตรภาพอ่างเก็บน้ำลำตะคองยาว 10 กม. - สายใต้เขาปีบ ชุมพร 7 กม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ บนถนนมิตรภาพ ช่วงตั้งแต่บริเวณจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย ถึงบริเวณหน้าเรือนจำคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ ได้มีรถยนต์สะสมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดยาวกว่า 10 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ ให้รถสวนทางได้ 1 เลน เพื่อเร่งระบายรถยนต์ให้ สามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง

ติดหนัก ! จราจรมิตรภาพอ่างเก็บน้ำลำตะคองยาว 10 กม. - สายใต้เขาปีบ ชุมพร 7 กม.

ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงมี การจราจรหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า ซึ่งคาดว่าจะมีสภาพการจราจรหนาแน่นเช่นนี้ ไปจนถึงช่วงหัวค่ำของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ จะเดินทางมาในเส้นทางนี้ โปรดใช้ทางเลี่ยงอื่นแทน

ขณะที่ ที่สี่แยกเขาปีบ ถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ประชาชนที่เดินทางลงภาคใต้ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงจะผ่านสี่แยกเขาปีบได้ เนื่องจาก ตั้งแต่สี่แยกเขาสวนทุเรียน จนถึงสี่แยกเขาปีบ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร การจราจรติดขัดอย่างหนัก รถหยุดนิ่งสลับเคลื่อนที่ได้เพียงเล็กน้อยก่อนจะหยุดนิ่งอีกครั้ง สาเหตุเกิดจากการก่อสร้างปรับปรุงถนนบริเวณสี่แยกเขาปีบมาเป็นเวลานาน ทำให้เสียช่องการจราจรไป 1 ช่องทาง รถที่วิ่งมา 2 ช่องการจราจรต้องเบียดกันก่อนถึงสี่แยกเขาปีบประมาณ 500 เมตร เมื่อรถมีปริมาณมาก ทำให้การจราจรล่องใต้ในจุดดังกล่าวเข้าขั้นวิกฤติ

[gallery columns="1" size="full" ids="410003,410004,410005"]

ขณะที่ตำรวจจราจรทุ่งตะโก ทำได้เพียง เร่งให้รถที่วิ่งผ่านจุดดังกล่าว ใช้ความเร็วมากขึ้น เนื่องจากมีทางเลี่ยงวิ่งบนถนนเส้นเลียบทะเล ไปออกอำเภอหลังสวน ห่างไปอีกร่วม 20 กม. อีกทั้งมีจุดแยกหลายแยก อาจทำให้ผู้เส้นทางหลงได้ ทำให้ยังเกิดปัญหารถติดหนักในช่วงสี่แยกเขาปีป

related