svasdssvasds

ปชช.หลั่งไหล กราบ "หลวงพ่อคูณ" มข. ปรับแผน จัดระเบียบรอบพุทธมณฑล​อีสาน [คลิป]

พุทธ​ศาสนิกชน​ยังคงหลั่งไหลกันไปกราบสักการะหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่จังหวัด​ขอนแก่น ด้านอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงปรับแผน จัดระเบียบ​เพื่อรองรับ พุทธศาสนิกชน​ และ ศิษยานุ​ศิษย์ ที่จะเดินทาง เข้าร่วมพิธีพระราชทาน​เพลิง​ ณ พุทธมณฑล​อีสาน วันที่ 29 ม.ค. นี้

ธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปรับ​แผนการ​รองรับ จัดระเบียบ​จราจรและพื้นที่ เรียบร้อย​และ พร้อมรับ พุทธศาสนิกชน ​และ ศิษยานุ​ศิษย์​ ที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธี​พระราชทาน​เพลิง​หลวงพ่อคูณ ณ พุทธมณฑล​อีสาน ในวันที่ 29​ มกราคม​ ที่กำลังจะ​ถึง​นี้

รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แถลงข่าวยืนยันความพร้อมงานพระราชทานเพลิง​ พระเทพวิทยาคม​ หลวงพ่อ​คูณ​ ปริ​สุทโธ​ ณ วัดหนองแวงพระอารามหลวง พุทธมณฑลอีสาน 100% แต่ก็ยังมีประเด็นที่น่าเป็นห่วง​นั่นคือ หลายคนที่เข้ามาในพื้นที่ต่างก็พยายามที่จะเอารถยนต์ของตัวเองเข้ามาให้ใกล้มากที่สุดซึ่งก็ส่งผลให้การจราจรภายในติดขัด ขณะนี้ จึงได้ปรับแผนการ​จราจรภายในให้มีความสะดวก คล่องตัว ยิ่งขึ้น มีรถขนส่งสาธารณะในการบริการรับส่งถึงที่หมายและสะดวกสบาย

ในวันงาน วันที่ 29 ม.ค. ที่พุทธมณฑลอีสาน จะมีรถบริการรับส่ง 150 คัน และ สถานที่จอดรถ กระจายไปอยู่สถานที่ต่างๆ ทั้งของเอกชนและส่วนราชการ ซึ่งทุกจุดจะมุ่งหน้ามาที่ฌาปนสถานแห่งนี้ ทางอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ​ก็ยืนยันนะคะ ว่าทุกคนจะได้มาถึงพื้นที่

ซึ่งพื้นที่ภายในบริเวณรอบเมรุลอยสามารถที่จะรองรับประชาชนได้ประมาณหนึ่งหมื่นคน และ บริเวณโดยรอบได้อีก 2-3 แสนคน และ ในวันงานก็จะมีจอแอลซีดีให้ทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่ได้ชมภาพบรรยากาศในงาน

related