svasdssvasds

สั่งตั้งด่าน “โคราช-บุรีรัมย์” สกัดอาวุธสงครามป่วนประชุมสุดยอดอาเซียน

สั่งตั้งด่าน “โคราช-บุรีรัมย์” สกัดอาวุธสงครามป่วนประชุมสุดยอดอาเซียน

ตำรวจภาค 3 สั่งตั้งด่านมั่นคง 11 จุด “โคราช-บุรีรัมย์” สกัดอาวุธสงคราม ป่วนการประชุมสุดยอดอาเซียน 20-23 มิ.ย.นี้

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (รอง ผบช.ภ.3) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (รอง ผบช.ภ.3 / รปท.ผบช.ภ.3) ได้มีวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีษะเกษ, สุรินทร์, บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ใจความระบุว่า ด้วยในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ประกอบกับระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 62 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34

สั่งตั้งด่าน “โคราช-บุรีรัมย์” สกัดอาวุธสงครามป่วนประชุมสุดยอดอาเซียน

ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย ป้องกันการนำอาวุธสงครามมาใช้ก่อความไม่สงบและติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศ จึงให้ตำรวจภูธรทั้ง 4 จังหวัด ดำเนินการตั้งจุดตรวจความมันคง ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ 5 จุด ประกอบด้วย แยกถนนหัก, แยกประโคนชัย, ตู้ยามบ้านกรวด, แยกละหานทรายโนนดินแดง ตู้ยามหนองเสม็ด และจังหวัดนครราชสีมา 6 จุด ประกอบด้วย บ้านด่านทองหลาง, แยกปักธงชัย (อวยชัย) หน้าค่ายทหารพรานที่26, แยกกุดม่วง, ด่านยาเสพติดสีคิ้ว, จุดบริการทางกลางดง ถนนมิตรภาพ รวมทั้งหมด 11 จุด

โดยให้เริ่มปฎิบัติตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.เป็นต้นไป ตลอด24 ชม.ส่วนจุดตรวจที่อยู่ในเส้นทางหรือใกล้แนวชายแดน ให้ประสานตำรวจตระเวนชานแดนในพื้นที่เข้าร่วม พร้อมจัดชุด EOD เข้าร่วม โดยให้รายงานผลการปฎิบัติให้ทราบในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

related