svasdssvasds

ศรีสะเกษจัดประมูล “ทุเรียนภูเขาไฟ” 3 ลูก มูลค่ากว่า 7.6 แสนบาท

ศรีสะเกษจัดประมูล “ทุเรียนภูเขาไฟ” 3 ลูก มูลค่ากว่า 7.6 แสนบาท

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศรีษะเกษ จัดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม2019 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายอนันท์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตร เป็นประธานในการเปิดงาน ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2562 ภายในงานจะมีการเปิดบูทจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร สินค้า OTOP มหกรรมสินค้าจากโรงงาน และที่สำคัญผลไม้ที่สามารถผลิตปลูกได้ในจังหวัดศรีสะเกษ จากผลดีของดินภูเขาไฟ รวมถึงทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่ขึ้นชื่อและได้ชื่อว่าอร่อยที่สุดในโลก

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเปิดประมูลลูกทุเรียนที่เกษตรกรชาวสวนส่งเข้าประกวด และได้รับการพิจารณาชนะเลิศ ในรางวัลที่ 1-2-3 รวม จำนวน 3 ลูก ซึ่งมีผู้สนใจประมูลได้ในราคา 3 ลูก ในราคา 769,997 บาท โดยลูกที่ได้รางวัลที่ 1 ประมูลไปในราคา 299,999 บาท ลูกที่ได้รางวัลที่2 ประมูลไปในราคา 269,999 บาท และลูกที่ได้รางวัลที่ 3 ประมูลไปในราคา 169,999 บาท ซึ่งนับว่ามีการประมูลที่สูงที่สุดในทุกๆ ปี ที่มีการเปิดประมูลมาด้วย

ศรีสะเกษจัดประมูล “ทุเรียนภูเขาไฟ” 3 ลูก มูลค่ากว่า 7.6 แสนบาท

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษมี 3 อำเภอ ที่ดินที่เป็นดินลาวาจากภูเขาไฟที่เกิดการระเบิดและดับลงไปแล้วมากกว่าพันปีที่ผ่านมา และนับว่าเป็นผลดีที่ดินลาวา ได้มีแร่ธาตุที่ไม้ผลต้องการ เกษตรกรชาวสวนได้ทำการเพาะปลูกไม้ผล และได้ผลดีมาก ทั้งลูกดก อร่อยไม่เหมือนใคร และผลไม้ที่ถือว่าเป็นราชาของผลไม้ก็คือ ทุเรียนภูเขาไฟ ที่จะมีกลิ่นอ่อนๆ รสชาติเมื่อกัดเข้าไปที่เนื้อทุเรียน จะกรอบนอก และนุ่มใน ทานแล้วไม่ร้อนใน ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจเดินทางมาทานทุเรียนภูเขาไฟที่จ.ศรีสะเกษ ใต้ต้นทุเรียน จะได้รับความอร่อยที่สุด และรับรองว่าอร่อยที่สุดในโลก

สำหรับ เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม2019 ที่จังหวัดศรีสะเกษ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 ถึง 30 มิถุนายน 2562 ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ในทุกๆ วัน จะได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟ เงาะจากดินภูเขาไฟ พร้อมได้มีการจัดนิทัศน์การของหน่วนงานภาครัฐ เอกชน กลุ่มอาชีพ ที่จะได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันทั้งจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ประกวดสัตว์ การจำหน่ายสินค้าตลอดงาน และที่สำคัญมีทุเรียนภูเขาไฟให้ทุกคนที่เดินเที่ยวชมงานได้ทดลองซื้อทาน ทดลองชิมฟรีได้ในทุกวันด้วย

related