svasdssvasds

ชาวบ้านมุกดาหารแห่เก็บหินคล้ายทองคำ เชื่อว่ามีค่าขายได้

ชาวบ้านมุกดาหารแห่เก็บหินคล้ายทองคำ เชื่อว่ามีค่าขายได้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มุกดาหารชาวบ้านแตกตื่น หลังมีคนพบหินสีคล้ายทองคำเป็นเกล็ดทองเล็กๆฝังในหิน บริเวณไซส์ ก่อสร้างถนนสี่เลน มุกดาหาร กุฉินารายณ์  ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นแร่ทองคำสามารถขายได้

เมื่อทางเฟซบุ๊ก เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ ได้ออกมาโพสต์เผยแพร่ภาพและเรื่องราวเอาไว้ว่า

ชาวบ้าน...!! ที่มุกดาหารแตกตื่น แห่เก็บหินสีคล้ายทองคำ บริเวณก่อสร้างถนนสี่เลน มุกดาหาร กุฉินารายณ์ ลักษณะเป็นเกล็ดเล็ก ๆ สีทองฝังในหิน ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นแร่ทองคำ มีค่าสามารถขายได้

#ตื่นทอง ‼️ชาวบ้านแห่เก็บแร่ทองคำบริเวณไซค์งานสร้างถนนสี่เลน

เมื่อวันที่ 10/10/62 ที่สำนักสงฆ์รัตนมงคล บ.คำพอก ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร บริเวณภายในวัดพบก้อนหิน และเศษหินจำนวนมาก ที่ได้เก็บมาจากไซด์งานก่อสร้างถนนสี่เลน ที่ผ่านสำนักสงฆ์แห่งนี้ และได้สังเกตเห็นว่าที่ผิวของก้อนหินมีวัตถุสีเหลือง และแสงระยิบระยับ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นแร่ทองคำ

ชาวบ้านมุกดาหารแห่เก็บหินคล้ายทองคำ เชื่อว่ามีค่าขายได้

 

จากการสอบถามพระอาจารย์ กมล อาสโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์รัตนมงคล กล่าวว่า ที่บริเวณก่อสร้างถนนสี่เลน ได้ขุดเจาะและระเบิดหินภูเขาประมาณ 27 เมตร เพื่อทำเป็นถนนสี่เลน เส้นทางมุกดาหาร – กุฉินารายณ์ และได้มีเด็กเอาหินที่กระเด็นออกมาแล้วเอามาให้ที่วัด ก็ได้เรียกญาติโยมมาดูว่าเป็นทอง หรือว่าเป็นอะไรกันแน่ ลักษณะแวววาว ระยิบระยับ และมีสีเหลืองสงสัยเป็นทอง ซึ่งระเบิดหินได้ 4-5 วันแล้ว ก็ได้ลงไปดูตอนกลางคืนโดยใช้ไฟส่องกบจะเห็นได้ชัดมาก เห็นแสงระยิบระยับเต็มไปหมดเลย เหมือนเป็นทอง ได้ชวนญาติโยมที่มาจำศิลในวัด ลงไปดูและได้เก็บหินมาไว้ที่วัด จากนั้นมีคนมาดูและแตกตื่นมาเรื่อย ๆ เก็บหินมาเพื่อจะเอามาเป็นมวลสาร คิดว่าเป็นแร่ชนิดหนึ่งบางก้อนอาจจะมีทอง บางคนก็เก็บได้เป็นก้อนใหญ่ ๆ เป็นแท่งใหญ่ ๆ

ชาวบ้านมุกดาหารแห่เก็บหินคล้ายทองคำ เชื่อว่ามีค่าขายได้

 

นายวุฒิ อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านคำพอก หมู่ 3 เล่าว่า พื้นที่บริเวณก่อสร้างถนนสี่เลนแห่งนี้ ได้ขุดเจาะหินภูเขาพบเป็นแร่คล้ายทอง ที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคำพอก และบ้านงิ้ว มาเก็บหินแร่ที่คล้ายทอง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นทองคำ อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นแร่ชนิดใด และเมื่อปี 2537 ที่ตรงนี้ได้ขุดพบซากดึกดำบรรพ์ เป็นเต่า อายุ 150 ล้านปี ที่สมบูรณ์ที่สุด และที่บริเวณหมู่บ้านแห่งนี้เมื่อก่อน เคยขุดพบทองคำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพื่อให้ชาวบ้านหายสงสัย จะได้ไม่แตกตื่นในการที่พบเจอในครั้งนี้

ชาวบ้านมุกดาหารแห่เก็บหินคล้ายทองคำ เชื่อว่ามีค่าขายได้

ทั้งนี้โครงการทางหลวงแนวใหม่ สาย บ้านนาไคร้ – อำเภอคำชะอี ตั้งอยู่ที่ อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอหนองสูง และอำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร โดยได้ขยายช่องจราจรจาก 2 ช่อง เป็น 4 ช่องจราจร แนวเส้นทางผ่านพื้นที่ตำบลกุดหว้า อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

 

https://www.facebook.com/ThaiRescueNews/posts/1298944613609789

 

ขอบคุณภาพข่าวจาก : เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ

related