svasdssvasds

ประปางบ 3 ล้านกว่าบาทใช้ไม่ได้ ชาวบ้านสุดทนต้องซื้ิอน้ำใช้เอง!

ชาวบ้านสุดทนน้ำไม่มีใช้ประกอบกับเก็บเงินชาวบ้านครัวเรือนละ400บาทเพื่อนำไปซื้อมิเตอร์น้ำแต่กลับหายเงียบร้องสื่อวอนหาความเป็นจริงเงินภาษีอากรของชาวบ้านที่เสียภาษีไปกลับไม่ได้ดั่งใจวอนหน่วยงานเข้ามาดูแลก่อนที่จะบานปลายไปมากกว่านี้

วันนี้(14 พ.ย.2562)ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านหนองผือ หมู่ที่ 6 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หลังจากที่เดือดร้อนกับน้ำประปาผิวดินที่ก่อสร้างมาเมื่อปี 2560 จนถึงปัจจุบันนี้ไม่สามารถใช้การอะไรได้ ชาวบ้านต้องไปซื้อน้ำที่พ่อค้าถังน้ำนำมาขายภายในหมู่บ้านถังละ 10 บาท เพื่อนำมาบริโภคหุงข้าวและประกอบกับทำอาหารการกินให้กับลูกหลานที่เลิกเรียนมาไม่มีน้ำไว้บริโภคแต่การก่อสร้างประปาผิวดินจำนวน 3 ล้านกว่าบาทไม่มีการดำเนินการอะไรจึงทนไม่ไหวแจ้งสื่อเข้ามาให้เป็นกระบอกเสียงอีกทาง

 

ประปางบ 3 ล้านกว่าบาทใช้ไม่ได้ ชาวบ้านสุดทนต้องซื้ิอน้ำใช้เอง!

 

นายสุทัศน์ สวยรูป อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 6 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียดายที่เงินงบประมาณจำนวน 3 ล้านกว่าบาท ซึ่งเป็นเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชนที่เสียให้กับองค์กรของรัฐ แต่ผลที่ได้รู้สึกว่าเสียความรู้สึกที่ทางอบต.ช่างปี่ ของตำบลที่ได้เงินงบประมาณมากลับพากันนำมาก่อสร้างแทนที่ชาวบ้านชุมชนจะได้ผลประโยชน์กลับไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยกลับปล่อยทิ้งร้างมานานถึง 3 ปี ตนรู้สึกว่าเสียความรู้สึกประกอบกับชาวบ้านบางรายต้องเสียเงินให้กับสมาชิกอบต.บางคนรายละ 400 บาท แต่กลับหายเข้ากลีบเมฆไม่มีการดำเนินการอะไร ตนจึงขอวิงวอนสื่อให้เข้ามาเป็นกระบอกเสียงอีกทางเพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้าน

 

ประปางบ 3 ล้านกว่าบาทใช้ไม่ได้ ชาวบ้านสุดทนต้องซื้ิอน้ำใช้เอง!

 

จากนั้นทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านหนองผือ หมู่ที่ 6 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ก็พบว่ามีป้ายปิดประกาศราคาจัดซื้อจัดจ้างประกอบกับน้ำในพื้นที่ที่สามารถดึงดูดให้ชาวบ้านสามารถนำน้ำมาใช้ได้ พร้อมกับมีป้ายปิดและมีการวางท่อขนาดใหญ่ภายในหมู่บ้าน และมีป้ายประกาศบอกอย่างชัดเจนในการก่อสร้างประปาผิวดินขนาดใหญ่โดยใช้เงินงบประมาณที่ประชาชนเสียภาษีจำนวน 3 ล้านสามแสนกว่าบาท ซึ่งการก่อสร้างที่ผ่านมากลับไม่สามารถดำเนินการใช้น้ำประปาผิวดินได้ จึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับหาแนวทางแก้ไขเพราะลำพังทุกวันนี้ชาวบ้านต่างพากันใช้เงินซื้อน้ำกับพ่อค้าขายรถเร่ในราคาถังละ 10 บาทเพื่อที่จะนำมาประกอบอาหารให้กับลูกหลานที่จะไปโรงเรียน

 

ประปางบ 3 ล้านกว่าบาทใช้ไม่ได้ ชาวบ้านสุดทนต้องซื้ิอน้ำใช้เอง!

related