svasdssvasds

ระทึก ! น้ำป่าซัดกระบะตกน้ำ รอด 1 หายังไม่เจออีก 1[คลิป]

ระทึก ! น้ำป่าซัดกระบะตกน้ำ รอด 1 หายังไม่เจออีก 1[คลิป]

เกิดเหตุการณ์สลด รถกระบะพลัดตกลงคลอง หลังขับฝ่ากระแสน้ำแรงจากฝนตกหนัก ส่งผลให้มีผู้สูญหาย 1 ราย และช่วยชีวิตไว้ ได้ 1 ราย ล่าสุดยังหาร่างไม่พบ

ระทึก ! น้ำป่าซัดกระบะตกน้ำ รอด 1 หายังไม่เจออีก 1 [คลิป]

ระทึก ! น้ำป่าซัดกระบะตกน้ำ รอด 1 หายังไม่เจออีก 1[คลิป]

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช กำลังเช้าช่วยเหลือรถกระบะพลัดตกคลองใต้เขื่อนเขาวัด หมู่ 9 ต.ตลิ่งชัน เนื่องจากฝนตกหนัก โดยกระบะคันดังกล่าวพยายามจะขับฝ่าจุดที่น้ำท่วมถนนจนถูกกระแสน้ำพัดพาติดอยู่กับโขดหินในลักษณะหงายท้องล้อชี้ฟ้า ทราบชื่อบุคคลที่อยู่ในรถประกอบด้วย นายระนอง ช่วยนาเขต อายุ 60 ปี และนายประพันธ์ ช่วยนาเขต อายุ 64 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ชาวบ้านพยายามค้นหาแต่ไม่พบร่าง ก่อนที่จะไปพบเห็นนายระนอง ถูกกระแสน้ำพัดพาร่างไปติดกับต้นไม้ ได้บาดเจ็บศีรษะแตกแผลเลือดไหลโชก ส่วนนายประพันธ์ ผู้เป็นพี่ ยังหาไม่เจอและไม่รู้ชะตากรรม เจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาต่อในวันนี้ เนื่งจากมืดค่ำแล้ว

พายุถล่มเพชรบูรณ์หนัก 50 ปี

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ฝนหลงฤดูพัดกระหน่ำนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร 3 หมู่บ้าน ในเขตพื้นที่ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง ได้รับความเสียหาย จำนวน 38 หลังคาเรือน โดยขณะเกิดเหตุชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บสิ่งของได้ทัน เพราะเป็นเรื่องไม่คาดคิด และเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ ที่นอนหมอนมุ้ง เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า บางส่วนถูกน้ำฝนเปียกเสียหาย นอกจากนั้น ยังพบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้ถูกลมพายุพัดโค่นล้มลงถึง 2 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งเข้าแก้ไข แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ล่าสุด ! เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ระทึก ! น้ำป่าซัดกระบะตกน้ำ รอด 1 หายังไม่เจออีก 1[คลิป]

นายเฉลียว วันพุทธ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 12 ต.วังโป่ง เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุนั่งอยู่ที่บ้าน สังเกตเห็นลมหมุนก่อตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนพัดกระหน่ำมาพร้อมกับพายุฝน จนหลังคาบ้านเปิดกระเจิง ตนจึงรีบหาที่หลบเพื่อความปลอดภัยก่อนพายุสงบ จึงออกมาตรวจสอบความเสียหาย และเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่เปียกน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ นับว่าหนักที่สุดในรอบ 50 ปี

related