svasdssvasds

คุมเข้ม! รถไฟผ่านยะลา 7 ขบวน หยุดชั่วคราว หลังบึ้มรางรถไฟนราธิวาส

คุมเข้ม! รถไฟผ่านยะลา 7 ขบวน หยุดชั่วคราว หลังบึ้มรางรถไฟนราธิวาส

นายอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ให้กำลังใจชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ 6 ตำบล พร้อมกำชับคุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนขบวนรถไฟปลายทางสุไหง โก-ลก ผ่านจังหวัดยะลา 7 ขบวน ต้องหยุดรถชั่วคราว หลังคนร้ายลอบวางเกิดรางรถไฟในจังหวัดนราธิวาส

รถไฟผ่านยะลา 7 ขบวน หยุดชั่วคราว หลังบึ้มรางรถไฟนราธิวาส

จากเหตุการณ์ที่คนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟ ระหว่างบ้านยาบ๊ะ หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เหตุช่วงค่ำวานนี้ ( 29 ธ.ค.) จนรางรถไฟได้รับความเสียหายนั้น ทำให้ที่สถานีรถไฟยะลา สั่งคุมเข้มมาตรการด้านความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาไม่ทราบว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้น และต้องการจะเดินทางกลับบ้านไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว โดยใช้บริการของขบวนรถไฟ ขบวนที่ 453 ยะลา – สุไหง โก-ลก ซึ่งปกติรถไฟมีกำหนดการออกจากสถานียะลา ในเวลา 06.30 น. ต่างผิดหวัง

หลังจากทราบจาก นายอโณทัย พรหมชนะ ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟยะลาว่า ขบวนรถไฟที่จะเดินทางไปยังปลายทางสุไหงโก-ลก ยังไม่สามารถให้บริการได้ จนกว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะเข้าไปตรวจสอบความปลอดภัยในที่เกิดเหตุก่อน ส่วนแขวงบำรุงทางอยู่ระหว่างส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบความเสียหายและเร่งซ่อมแซมให้รางรถไฟอยู่ในสภาพพร้อมการใช้งาน จึงจะสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง

สำหรับขบวนรถไฟที่วิ่งไปยังปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เที่ยวขาขึ้น มีทั้งหมด 7 ขบวน ประกอบด้วย ขบวน 453 ยะลา – สุไหงโก-ลก,  ขบวน 175 หาดใหญ่ – สุไหงโก-ลก, ขบวน171 กรุงเทพฯ – สุไหงโก-ลก ,ขบวนพิเศษ37 กรุงเทพฯ – สุไหงโก-ลก, ขบวน463 พัทลุง – สุไหงโก-ลก ,ขบวน451 นครศรีธรรมราช – สุไหงโก-ลก และขบวน 447 สุราษฏร์ธานี – สุไหงโก-ลก

นราธิวาส นอภ.สุไหงปาดี ให้กำลังใจ ชคต.คุมเข้มป่วนใต้ 24 ชั่วโมง

ส่วนจังหวัดนราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และปลัดฝ่ายป้องกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) 6 ตำบล พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยกำชับให้ทุกชุดปฏิบัติหน้าที่จัดกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง

และติดตามความเคลื่อนไหวด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด ควบคู่ไปกับความระมัดระวังไม่ประมาททั้งในขณะปฏิบัติหน้าที่และนอกเวลางาน และประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ใกล้เคีย งเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นเอกภาพ เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

หลังวานนี้ กลุ่มก่อความไม่สงบได้ก่อเหตุร้ายหลายจุดในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย อำเภอศรีสาคร ,รือเสาะ ,เจาะไอร้อง และโดยเฉพาะอำเภอระแงะ ที่คนร้ายบุกยึดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกาลิซา เพื่อเป็นฐานยิงถล่มฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลกาลิซา จนเกิดการต่อสู้กันนานนับชั่วโมง

related