svasdssvasds

ตัดเงินคนทำวิญญาณไก่ต้มฟัก 2 วัน ให้ย้าย ผอ. กลับ

ผลสอบอาหารกลางวันเมนูไก่วิญญาณฟักออกแล้ว โดยสั่งตัดเงินผู้ผลิต 2 วัน รวมเป็นเงิน 10,800 บาท พร้อมสั่งย้ายผอ.โรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ กลับที่เดิม แค่ตักเตือนอย่าให้เกิดขึ้นอีก

จากกรณีคลิปฉาวอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช "เศษไก่กับวิญญาณฟัก" สุดยอดอาหารกลางวัน จนทางนายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช มีคำสั่งย้าย น.ส.อำพร ด่านคงรักษ์ ผอ.รร.ไปปฎิบัติหน้าที่สำนักการศึกษาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และตั้งคณะ กก.สอบสวนหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้ภายใน 7 วัน ทำให้หลายฝ่ายมองว่า ผอ.เป็นเพียงแพะรับบาปถูกกลั่นแกล้ง เรื่องนี้จะต้องมีผู้อยู่เบื้องหลัง

ล่าสุด ! เมื่อวานนี้ มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้สรุปผลการสอบสวนทั้งหมด โดยแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลว่า ผลการสอบสวนในประเด็นแรกคือ 1.การสอบสวนพบว่าในวันที่ 28 มิ.ย. และวันที่ 1 ก.ค.ปริมาณอาหารไม่เพียงพอกับนักเรียน โดยมีข้อเสนอจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้มีการสั่งการให้คณะกรรมการตรวจรับพัสดุอาหารกลางวัน ตัดวงเงินเบิกจ่ายรายวันจำนวน 2 วัน วันละ 5,400 บาท กับผู้รับจ้าง

ประเด็นที่ 2 เสนอให้มีการสั่งการให้คณะกรรมการตรวจรับอาหารกลางวันรายวัน ครูเวรเพิ่มการกวดขันดูแลการตรวจรับให้มีความเข้มงวด แม้ว่าผู้อำนวยการจะได้สั่งการภายในให้มีคณะกรรมการอยู่แล้ว แต่ตัวผู้อำนวยการจะต้องคอยกำกับดูแลคณะกรรมการให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต และในประเด็นสุดท้ายได้มีข้อเสนอให้ผู้อำนวยการกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม โดยให้ลงโทษแค่การว่ากล่าวตักเตือน ทั้งนี้ให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช หรือผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมรา ที่คณะกรรมการได้เสนอให้พิจารณาผลสรุปการสอบสวนดังกล่าว ขณะเดียวกันผลการสอบสวนข้อเท็จจริงได้รายงานตรงต่อนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้รายงานไปตามลำดับแล้วในช่วงเย็นที่ผ่านมา

related