svasdssvasds

ขยะอ่าวไทยเกยหาดหัวหิน ระยะทางยาวกว่า 10 กม.

ขยะอ่าวไทยเกยหาดหัวหิน ระยะทางยาวกว่า 10 กม.

เทศบาลเมืองหัวหิน ระดมเจ้าหน้าที่เก็บขยะจากอ่าวไทยที่พัดขึ้นมาเกยชายหาดหัวหินช่วงฤดูมรสุม ในระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร คาดใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เร่งฟื้นฟูชายหาดหัวหิน ไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์และรถบรรทุก ลงพื้นที่เก็บซากขยะตามแนวชายหาดตั้งแต่บ่อฝ้าย ไปจนถึงชายหาดบ้านหัวดอน ชุมชนตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบครีรีขันธ์ ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อฟื้นฟูชายหาดหัวหิน ไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว โดยขยะที่ลอยขึ้นมาเกยชายหาดครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นขยะจากธรรมชาติ เศษซากต้นไม้ กิ่งไม้วัชพืช ลูกมะพร้าว ลูกจาก และขยะจากฝีมือมนุษย์ ทั้งพลาสติก แก้ว และเศษซากของใช้ต่างๆ

โดยเจ้าหน้าที่เร่งเก็บขยะในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นก่อน เช่น ชายหาดด้านหน้าโรงแรมเซนทารา หัวหิน,โรงแรมฮิลตัน หัวหิน, ชายหาดหน้าสะพานปลา, โรงแรมนาวีภิรมย์, ชายหาดเขาตะเกียบ และชายหาดหัวดอน เป็นต้น โดยในบางจุดพบว่าผู้ประกอบการโรงแรมได้ช่วยกันเก็บขยะรวบรวมไว้เป็นกอง เพื่อให้ทางเทศบาลเมืองหัวหินสามารถเก็บขยะขึ้นรถได้สะดวกมากขึ้น

ขยะอ่าวไทยเกยหาดหัวหิน ระยะทางยาวกว่า 10 กม.

อาจต้องใช้เวลาในการเก็บอย่างน้อย 3 วัน

ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขยะที่ลอยขึ้นมาเกยหาด เป็นขยะจากการระบายน้ำ จากแม่น้ำและคลองต่างๆ ลงสู่อ่าวไทย ซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูมรสุม เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ตอนนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่เก็บขยะตลอดแนวหาด ซึ่งทำได้ในช่วงน้ำลง ทั้งนี้ขยะจากอ่าวไทย เริ่มลอยเข้ามาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วในปริมาณมาก นับ 10 ตัน อาจต้องใช้เวลาในการเก็บอย่างน้อย 3 วัน จึงจะสามารถคืนความสวยงามให้หาดหัวหินได้

นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติ ไม่น่าจะมีอันตราย เพราะขยะที่ลอยมาไม่ใช่ขยะพิษ แต่หากเป็นไปได้ควรงดลงเล่นน้ำทะเลไปก่อนจะปลอดภัยที่สุด

ขยะอ่าวไทยเกยหาดหัวหิน ระยะทางยาวกว่า 10 กม.

related