svasdssvasds

ศาลให้ประกัน "เปรมชัย" ตีราคา 2 แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ

ศาลให้ประกัน "เปรมชัย" ตีราคา 2 แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังจากที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 พิพากษาให้จำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ฐานร่วมกันให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 (เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน) เป็นเวลา 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา

จากกรณี ที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าจับกุม นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในจุดบริเวณห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัว นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ ได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้รับสินบนแก่เจ้าพนักงานผู้จับกุม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

โดยทนายฝั่งของนายเปรมชัย ภายหลังศาลมีคำพิพากษาจำคุก ได้มีการยื่นขอประกันตัว ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นสมควรให้ประกันตัว โดยตีราคาประกันเป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท มีเขื่อนไงคือห้ามเดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งภายหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาคดี นายเปรมชัย ได้เดินทางกลับทันที โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพียงสั้น ๆ ว่าตนเองมีอาการป่วย เจ็บขา และจากนี้ตน

จะมีการยื่นอุทธรณ์ เพื่อขอต่อสู้ในคดีดังกล่าว ต่อไป

อย่างไรก็ตาม พบว่าในวันนี้นายวิเชียร ได้เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาแต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

related