svasdssvasds

ผู้ว่าฯสุรินทร์ วอนงดแชร์ข่าวปลอม ยันเมืองช้างยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ผู้ว่าฯสุรินทร์ วอนงดแชร์ข่าวปลอม ยันเมืองช้างยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ผู้ว่าฯสุรินทร์ วอนงดแชร์แผนที่ระบุจังหวัดสุรินทร์พบผู้ติดเชื้อCOVID-19 ชี้เป็นข่าวปลอม เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ พร้อมยกข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข ยันจังหวัดสุรินทร์ ยังไม่พบมีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 แต่อย่างใด

วันนี้ ( 9 มี.ค.2563) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงกรณีที่โลกโซเชียล มีการแชร์ภาพแผนที่แสดงรายชื่อจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ COVID-19 โดยหนึ่งในนั้นมีจังหวัดสุรินทร์รวมอยู่ด้วย นายไกรสร ยืนยันว่าทางจังหวัดสุรินทร์ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

โดยเนื้อหาระบุว่า  ชี้แจงทำความเข้าใจครับ กรณีมีผู้เผยแพร่ข้อมูล แผนภูมิประเทศไทย แสดงพื้นที่ผู้เดินทางกลับจากประเทศที่เป็นพื้นที่เสี่ยง และจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ COVID- 19 ซึ่งปรากฎในแผนที่ว่า สุรินทร์เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีผู้ติดเชื้อด้วยนั้น ขอยืนยันว่า ปัจจุบัน ณ วันที่ 9 มีนาคม 2563 ข้อมูลยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดสุรินทร์ ยังไม่พบมีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 แต่อย่างใด

ดังนั้น จังหวัดจะได้มอบหมาย จนท. แจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อไป และขอความร่วมมือ งดกดไลค์กดแชร์ อันเป็นการเผยแพร่ข้อมูล อันเป็นเท็จดังกล่าวด้วยครับ

related