svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" เอาจริงจัดระเบียบท่องเที่ยวรอบพระบรมหาราชวัง

"บิ๊กโจ๊ก" เอาจริงจัดระเบียบท่องเที่ยวรอบพระบรมหาราชวัง

ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้กระทำความผิดที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวโดยรอบพระบรมมหาราชวัง

​สืบเนื่องจากได้มีแก๊งตุ๊กตุ๊กหลอกลวงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังว่าพระบรมมหาราชวังปิด เพื่อจะได้ขายโปรแกรมนำเที่ยวและนำไปซื้อสินค้าต่างๆ ดังนี้คือ แนะนำไปซื้อเครื่องประดับ แนะนำไปตัดชุดสูท แนะนำไปล่องเรือนำเที่ยวตามแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงผู้ค้าบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังที่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวโดยวิธีการต่างๆ ดังนี้คือ การยัดเยียดขายหมวก ขายสร้อย ขายสินค้าราคาเกินจริง ขายสินค้าด้อยคุณภาพ ข่มขู่นักท่องเที่ยวที่ไม่ยอมซื้อสินค้า และมีกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถตุ๊กตุ๊ก ที่จอดรถกีดขวางการจราจรบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังไม่ได้รับความสะดวก

"บิ๊กโจ๊ก" เอาจริงจัดระเบียบท่องเที่ยวรอบพระบรมหาราชวัง

​​กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ทท., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท., พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2, พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการกำลังร่วมกับ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, กองบังคับการตำรวจจราจร, สน.ชนะสงคราม, สน.พระราชวัง และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกจับกุมผู้กระทำความผิดพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง ซึ่งจากการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวสามารถจับผู้ต้องหาได้จำนวนมาก แยกเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 จำนวน 68 ราย  ความผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญ จำนวน 19 ราย  รวมผู้ต้องหาที่ถูกจับทั้งหมด 87 ราย

"บิ๊กโจ๊ก" เอาจริงจัดระเบียบท่องเที่ยวรอบพระบรมหาราชวัง

นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยวยังนำกลุ่มผู้ต้องหาอีก 52 ราย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิด มาทำประวัติพร้อมชี้แจงทำความเข้าใจไม่ให้คนกลุ่มนี้ไปก่อความเดือนร้อนรำคาญ หรือ สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย หากพบว่ามีการฝ่าฝืน ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

 

related