svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ฉุนปัญหาลอตเตอรี่ยังทะเลาะกัน แก้ปัญหารวมเล่มไม่ได้

"บิ๊กตู่" ฉุนปัญหาลอตเตอรี่ยังทะเลาะกัน แก้ปัญหารวมเล่มไม่ได้

นายกรัฐมนตรี ระบุที่ผ่านมาพูดเยอะ แต่ไม่เคยบ้าอำนาจ แค่ต้องการสร้างแนวร่วมทางความคิด ขู่รัฐมนตรีคนไหนอ้างชื่อเรียกรับผลประโยชน์ปลดออกทันที พร้อมยืนยันครอบครัวไม่เคยทำธุรกิจ ไม่เคยมีผลประโยชน์ทับซ้อน

นายกรัฐมนตรี ระบุที่ผ่านมาพูดเยอะ แต่ไม่เคยบ้าอำนาจ แค่ต้องการสร้างแนวร่วมทางความคิด ขู่รัฐมนตรีคนไหนอ้างชื่อเรียกรับผลประโยชน์ปลดออกทันที พร้อมยืนยันครอบครัวไม่เคยทำธุรกิจ ไม่เคยมีผลประโยชน์ทับซ้อน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand Industry Expo 2018 โดยกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า สิ่งที่ทำมาไม่อยากให้มองเป็นเพียงพิธีกรรม และหวังผลทางการเมืองใดๆทั้งสิ้นเพียงแต่ต้องการผลักดันประเทศให้มีรายได้สูงภายในอีก 20 ปีข้างหน้า ไม่ใช่มีรายได้ปานกลางแบบทุกวันนี้ รัฐบาลจึงมุ่งเน้นพัฒนาทุกด้าน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมทางเกษตรกรเพื่อให้คนรายได้น้อยหรือกลุ่มเกษตรกร มีความ เป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมขอให้ทุกคน ฟังรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน จะได้รู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอะไร เดินหน้าประเทศอย่างไร ไม่ใช่ไปฟังอีกฝ่ายตลอดเวลา ทั้งที่นโยบายของพรรคการเมือง ก็ไม่ได้ทำเพื่อคนทั้งประเทศ ดังนั้นการหาเสียงครั้งต่อไป อย่าทำแบบนี้อีก เราต้องสร้างการเมืองที่ถูกต้องมีธรรมาภิบาล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนเองอาจจะพูดนอกเรื่องไปบ้างคง ไม่มีใครเสียอารมณ์ เพราะนายกฯ ไม่เป็นศัตรูกับใคร และที่บ่นไปก็บ่นแบบขำๆ พร้อมยืนยันตนยังแข็งแรง 100% เป็นหวัดนิดหน่อย ซึ่งการทำความดีไม่ต้องกลัวตาย จึงขอให้ทำความดีกันไว้ ลองฟังเพลงคนดีไม่มีวันตายแล้วจะเข้าใจ คนไทยชอบฟังเพลงสนุกสนาน อย่างเพลงผู้สาวขาเลาะ แล้วไปเต้นกันทั่วถนนเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยมีเด็กเล็กๆ ด้วย เป็นปัญหาสังคม ที่ต้องช่วยกันแก้ไข

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ตนพููดเยอะ แต่ไม่มีเรื่องไหนไม่ดี และไม่เคยบ้าอำนาจ

"สิ่งที่ผมพูดมาตลอด 4 ปี ไม่มีอะไรไม่ดี เพราะพยายามวาดความฝันเหมือนประชาชนคนหนึ่ง และพยายามคิดแทนประชาชนทุกกลุ่ม ว่าเขาต้องการอะไร และตลอด 4 ปีที่ผ่านมาผมพูดมามาก โดยมีบางบริษัทถอดคำพูดว่า ผมพูดมาทั้งหมด 8 ล้านกว่าคำ ไม่สงสารผมบ้างหรอ เพราะที่ผมพูดมาทั้งหมดเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศ และที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนพูดแบบนี้ ผมจำได้ ผมเป็นทหารมา 40 ปี และเป็นผู้บัญชาการทหารบกมา 4 ปีไม่มีรัฐบาลไหนพูดแบบนี้ แต่รัฐบาลนี้ยิ่งพูดยิ่งทำยิ่งโดนด่า ไม่รู้ว่ามีผลกระทบอะไรต่อบุคคลใด วันข้างหน้าต้องเป็นรัฐบาล ที่ดูแลคนทั้งประเทศ และเสียงส่วนใหญ่และเสียงส่วนน้อย เพราะเป็นสิ่งที่จะนำพาประเทศสู่ความยั่งยืน""

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่าที่ผ่านมาไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้ใคร และไม่เคยมีธุรกิจหรือบริษัท ภรรยาและลูกก็ไม่มีเช่นเดียวกัน หากใครไปแอบอ้างขอให้ส่งข่าวมา รวมถึงรัฐมนตรีด้วยคนไหนให้ไปพบ จะปลดออกทันที

"ผมบอกเลย ผมไม่เคยมีธุรกิจ พบไม่ได้ทั้งนั้น ทุกวันนี้มีการอ้างกันจำนวนมากและมีคนเชื่อ รองนายกฯ ก็โดน เช่นมีการไปอ้างว่าช่วยเหลือเรื่องคดีได้แล้วให้จ่ายเงินจำนวน 5 ล้านบาท ไปเชื่อกันได้อย่างไรตนไม่เข้าใจทำไมเชื่อกันง่ายนัก"

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายพล .อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ความโลภมันสำคัญ แม้กระทั่งลอตเตอรียังทะเลาะกันไม่เลิกยังขึ้นศาลอยู่ เดี๋ยวผมจัดการว่าจะทำอย่างไรกับการรวมเล่มลอตเตอรี่ มันมีวิธีการเดียวเท่านั้น หากทำอย่างนี้ไม่พอใจก็จะแก้จนกว่าจะพอใจ ท้ายที่สุดทุกคนจะเลิกซื้อล็อตเตอรี่ไปเลยก็ไม่รู้เหมือนกัน

related