svasdssvasds

BreakingNews : "อนุพงษ์" สั่ง “ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี๊ย” ออกจากราชการ พร้อมลงโทษ วินัย - อาญา

BreakingNews : "อนุพงษ์" สั่ง “ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี๊ย” ออกจากราชการ พร้อมลงโทษ วินัย - อาญา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งลงโทษ “ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี๊ย” ทั้งวินัย และอาญา หลังผลสอบสวนพบว่ามีเอี่ยวแก็งออฟโรดล่าหมีขอ อุทยานฯไทรโยค พร้อมให้พ้นจากตำแหน่งและออกราชการไว้ก่อน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี นำกำลังเข้าจับกุมคณะอ๊อฟโรด รวม 12 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี “นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย “ พร้อมรถยนต์โฟร์วิล 6 คัน บริเวณป่าเหมืองเต่าดำ เส้นทางเขาปลาน้อย-เขาพลู ม.7 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค พร้อมตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก 2 กระบอก กระสุน 31 นัด ปืนยาวไรเฟิล ขนาด.22แอลอาร์ ติดกล้อง ปลายปากกระบอกติดท่อเก็บเสียง 1 กระบอก พร้อมกระสุน 34 นัดพร้อมกระสุนเอ็ม.16 อีก 20 นัด รวมทั้งซากขาหมีขอ 4 ขา ว่าได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว ในเบื้องต้นนี้ทางนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายกับปลัดอำเภอด่านมะขามเตี๊ย โดยในวันนี้จะมีคำสั่งให้นายวัชรชัย พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี๊ยเพราะจากการสอบสวนพบว่าปลัดอำเภอคนดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนการดำเนินการทางด้านวินัยและอาญาก็เป็นไปตามกฏหมาย แต่วันนี้จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน แต่ส่วนนายวัชรชัยจะมีส่วนในร่วมในเรื่องใดบ้างนั้น ตนยังไม่ทราบ ตนทราบแค่เพียงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแค่นั้น

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีปลัดอำเภอมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ถูกจับกุมพร้อมกับพวก 12 คน และซากหมีขอ กลางอุทยานไทรโยค ว่า ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน หากผิดจริง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แม้ว่า ปลัดอำเภอมะขามเตี้ย จะอ้างว่าไปซื้อมาในตลาด แต่ตำรวจก็ต้องสอบสวนรายละเอียด ส่วนตัวมองว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร ดังนั้น จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมยืนยัน หากมีการดำเนินการจริง ก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนความคืบหน้ากรณีของเสือดำ นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งขณะนี้ ศาลยังไม่ได้ตัดสิน และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการอยู่แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Breaking news : แก๊งปลัดล่าสัตว์ ถูกแจ้ง 9 ข้อหา 11 คน เข้า อช.ไทรโยค !! 

จับปลัดฯ อำเภอด่านมะขามเตี้ยพร้อมแก๊งออฟโรดล่าสัตว์ 

"ปลัดแมน" ปัดไม่ได้ล่าสัตว์ อ้างมาทำบุญ โยน "อส." เจ้าของปืน และ "ขาหมีขอ" 

related