svasdssvasds

Air New Zealand สายการบินที่ดีที่สุดในโลก

Air New Zealand สายการบินที่ดีที่สุดในโลก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เวบไซท์จัดอันดับสายการบิน AirlineRatings.com ได้เผยแพร่ผลการสำรวจสายการบินที่ดีที่สุดในโลกของปี 2020 และสายการบินที่ได้อันดับสูงสุดคือสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ ซึ่งแซงหน้าแชมป์ปีที่แล้วอย่างสิงคโปร์แอร์ไลน์สไปอย่างฉิวเฉียด

นอกจากรางวัลสายการบินที่ดีที่สุด แอร์นิวซีแลนด์ยังได้รางวัลนวัตกรรมบนเครื่องบิน ความปลอดภัยในการดำเนินงาน ความเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม และแรงจูงใจพนักงาน

การจัดอันดับนี้ตัดสินโดยกรรมการ 6 คนที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการบินรวมกันกว่า 200 ปี จากข้อมูลความปลอดภัยและการตรวจสอบโดยรัฐบาลต่าง ๆ ซึ่งรวมไปถึง อายุเครื่องบิน ความเห็นผู้โดยสาร กำไร การจัดอันดับการลงทุน สินค้าและบริการ และพนักงานสัมพันธ์

หัวหน้าบรรณาธิการ AirlineRatings เจฟฟรีย์ ธอมัส ระบุว่าสิ่งที่ช่วยดันให้แอร์นิวซีแลนด์ขึ้นอันดับหนึ่ง คือการใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แอร์นิวซีแลนด์สามารถลดการเผาผลาญเชื้อเพลิง เป็นการลดการปล่อยคาร์บอนได้ถึง 22 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งอุตสาหกรรมการบิน นอกจากนี้แอร์นิวซีแลนด์ยังเป็นผู้นำในประเด็นสำคัญหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ เส้นทางการบินที่มีประสิทธิภาพ และการใช้พาหนะพลังงานไฟฟ้ากับปฏิบัติการภาคพื้นดิน

นอกจากรางวัลสายการบินที่ดีที่สุด แอร์นิวซีแลนด์ยังได้รางวัลที่นั่งโดยสารชั้นพรีเมียมอีโคโนมีที่ดีที่สุดด้วย ขณะที่สิงคโปร์แอร์ไลน์สได้รางวัลชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดไปครอง และสายการบินแควนตัสของออสเตรเลียได้รางวัลบริการการบินในประเทศที่ดีที่สุดและเลานจ์ที่ดีที่สุด ส่วนสายการบินที่มีชั้นประหยัดที่ดีที่สุดได้แก่สายการบินเวอร์จิน ด้วยพื้นที่ต่อที่นั่งที่กว้างกว่าสายการบินอื่น และเวอร์จินออสเตรเลียได้รับโหวตให้เป็นสายการบินที่มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องที่ดีที่สุด

related