svasdssvasds

หนังรัก THE HALF OF IT กับการตามหาครึ่งหนึ่งของหัวใจ

หนังรัก THE HALF OF IT  กับการตามหาครึ่งหนึ่งของหัวใจ

The Half of it หนังรัก Netflix ที่เล่าถึงความรักและความสัมพันธ์ของหนุ่มสาววัยรุ่นที่ดูเพลิน เข้าใจง่าย แต่เต็มไปด้วยปรัชญาคำคมที่ลึกซึ้ง

ต้องบอกก่อนว่า ตอนนี้ก็ยังมูฟออนจาก เน็ตฟลิกซ์ ไม่ได้ เพราะโรงหนังก็ยังไม่เปิดบริการสักที บรรดาคนรักหนัง ซีรี่ส์ ก็หาอะไรดูกันไปเรื่อย ครั้งที่แล้วเราพูดถึงหนังเรื่อง Extraction ที่มีความสนุกและยอดคนดูถล่มทลายสุดๆ ครั้งนี้เราเปลี่ยนโหมดมาเป็นหนังรักวัยรุ่นบ้าง แต่ หนังรัก วัยรุ่นในเน็ตฟลิกซ์มีเป็นกองภูเขา อาจจะเลือกไม่ถูกว่าจะดูอะไรดี วันนี้เรามาแนะนำ หนังรัก Netflix ที่พูดถึงการข้ามขีดจำกัดทางเพศและเชื้อชาติอย่าง The Half of it

The Half of it เล่าถึง เอลลี่ ชู เด็กสาวลูกครึ่งจีน อเมริกัน อาศัยอยู่กับพ่อในเมืองเล็กๆ ที่ฝันอยากเป็นวิศวกรในอเมริกาแต่ฝันก็ล่มสลายเพราะแม่ของเอลลี่ได้จากพวกเขาไป เอลลี่เป็นเด็กสาวที่ฉลาด รักในการอ่านหนังสือ แต่เธอก็ไม่ได้เด่นเป็นประกายในโรงเรียนเหมือนคนอื่นๆ ไม่มีใครให้ความสนใจมาก เพราะเป็นคนเอเชีย พูดน้อย แต่เพราะความสามารถ เอลลี่รับจ้างเขียนรายงานให้เพื่อนๆ มีรายได้พอประคับประคองตัวเอง

หนัง,หนังเน็ตฟลิกซ์,รีวิว,รีวิวหนัง,รีวิวหนังเน็ตฟลิกซ์,เอลลี่,Netflix,the half of it

จนต้องมาเจอกับ พอล มัสกี้ เด็กหนุ่ม ที่เป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนเดียวกับเอลลี่ มีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียน แต่เรียนไม่เก่ง พูดไม่เก่ง เข้ากับสาวก็ไม่เก่ง แต่นอกจากเป็นนักกีฬา พอลก็ยังมีฝีมือในการทำอาหารอีกด้วย พอลตกหลุมรักสาวที่ชื่อว่า แอสเทอร์ ฟอเรส เพื่อนในโรงเรียนเดียวกันกับพอล พอลจึงจ้างเอลลี่เขียนจดหมายรักให้แอสเทอร์ ทุกๆ วัน ราวกับเป็นแม่สื่อมาชัก

ความสัมพันธ์ของพอลและแอสเทอร์ดีขึ้น แต่แล้วความสัมพันธ์เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเอลลี่รู้สึกดีๆ กับตัวเอสเทอร์ซะเอง (รักสามเศร้ามากๆ) เอลลี่ต้องตัดสินใจ ว่าจะเปิดเผยความรักที่เอลลี่ตามหาอยู่ หรือจะทิ้งมันไป แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

หนัง,หนังเน็ตฟลิกซ์,รีวิว,รีวิวหนัง,รีวิวหนังเน็ตฟลิกซ์,เอลลี่,Netflix,the half of it

ใน The Half of it ถ้าดูแค่หนังตัวอย่าง ก็จะเห็นว่ามันก็เป็น หนังรัก วัยรุ่นงงๆ เพ้อๆ เหมือนหนังเรื่องอื่นๆ และการนำเสนอมันก็เรียบง่ายมากๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ความสวยงามของหนังมันคือบทของเรื่องที่เห็นสื่อถึงความแตกต่างทางความคิด เชื้อชาติ เพศ

อย่างเช่น ตัวละคร เอลลี่ ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของคนเอเชียในมุมมองของคนอเมริกัน ที่มองว่ามีความคิดที่แตกต่างออกไปจากวัฒนธรรมตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นปรัชญาความรัก การงาน การเงิน ซึ่งมีความชัดเจนเป็นอย่างมาก ส่วนตัวละครอื่นๆ ประทับใจตรงที่หนังไม่ได้สร้างตัวละครที่มันสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง นั่นหมายความว่า มนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะรวยหรือจน จะมาจากภูมิภาคใดบนโลก ก็ล้วนไม่สมบูรณ์แบบไปทั้งหมด

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=B-yhF7IScUE]

The Half of it เป็นผลงานของ อลิส วู ผู้กำกับหนังอินดี้เชื้อสายจีน อเมริกัน ซึ่งเรื่องราวของหนังเรื่องนี้ ก็เอามาจากเรื่องจริงในชีวิตของผู้กำกับคนนี้เอง ผู้กำกับจึงสามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีและสมบูรณ์แบบ ถึงแม้หนังจะเล่าแบบเรียบๆ ง่ายๆ แต่เรื่องนี้ สำหรับคนดูหนังรักที่เน้นสนุกสนาน มีความตลก น่ารัก อาจจะไม่ถูกใจสักเท่าไหร่ แต่ถ้าลองเปิดใจดูก็ไม่น่าเสียหาย