svasdssvasds

Extraction หนังแอ๊คชั่น เน้นขายและมาได้ตรงจังหวะเวลา

Extraction หนังแอ๊คชั่น เน้นขายและมาได้ตรงจังหวะเวลา

Extraction หนังแอ๊คชั่น ใหม่ของคริส เฮมส์เวิร์ธ บน Netflix ที่อาจจะทำให้การหยุดอยู่บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ในช่วงเวลาที่ต้องหยุดอยู่บ้าน บางคนอยู่เฉยๆ บางคนต้อง Work From home สำหรับคนรักหนัง หลายคนน่าจะลงแดงอยู่พอสมควร เพราะโรงหนังปิดให้บริการทั้งประเทศ เผลอๆ ทั้งโลกด้วยซ้ำ หนทางเดียวคือบริการ Video Streaming  ทั้งหลายที่ยังเปิดให้บริการตามปกติ ในบ้านเราคงหนีไม่พ้น Netflix เช่นเคย และในตอนนี้ Netflix ภูมิใจนำเสนอ หนังแอ๊คชั่น เรื่องใหม่อย่าง Extraction ภาพยนตร์ของ คริส เฮมส์เวิร์ธ และมีโจ และ แอนโธนี่ รุสโซ่ 2 พี่น้องผู้กำกับ Avengers infinity War และ Avengers End Game มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์เรื่องนี้ และความน่าสนใจอีกอย่างคือ Extraction มาถ่ายทำในประเทศไทยอีกด้วย (แต่สถานที่ในหนังจะเป็นบังกลาเทศ)

Extraction หนังแอ๊คชั่น เน้นขายและมาได้ตรงจังหวะเวลา

Extraction เล่าถึง ไทเลอร์ นายทหารรับจ้างผู้แข็งแกร่งและเบื่อโลกไปพร้อมๆ กัน รับภารกิจเสี่ยงตายที่จะต้องไปรับเด็กชายของเจ้าพ่อแก๊งอาชญากรรมที่ใหญ่มากๆ ในบังกลาเทศ ที่ถูกลักพาตัวจากเจ้าพ่ออีกแก๊งนึง แน่นอนว่าไทเลอร์ต้องฝ่าดงอาชญากรรมอีกมากมาย ทั้งลูกน้อง มือปืน กรมตำรวจที่โดนอำนาจเจ้าพ่อครอบงำ และอีกมากมาย แถวนี้มันเถื่อน ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้

หลังจากได้ชมแล้ว ต้องยอมรับว่า สามารถออกแบบฉากแอ๊คชั่นได้ดีเลยทีเดียว ศิลปะการต่อสู้ถ้าจะให้เปรียบเทียบ ก็คล้ายๆ John Wick เวอร์ชั่นบังกลาเทศเลย จึงทำให้คริส เฮมส์เวิร์ธ เป็นนักแสดงสายบู๊ได้เลย เท่ ดิบ และเถื่อน ส่วนฉากแอ๊คชั่น คุณจะต้องร้องว้าวให้กับฉากลองเทค 20 นาทีในช่วงกลางเรื่อง ที่เนียนและระทึกใจมากๆ (ฉากนี้ถ้าฉายในโรงหนังคงน่าตื่นเต้นน่าดู) ทั้งการออกแบบมุมกล้องที่เคลื่อนที่ไปมา ทั้งในและนอกรถยนต์ เรื่องนี้สอบผ่านในแง่ของการเป็น หนังแอ๊คชั่น แต่ ในแง่ของบท ความดราม่าในหนัง ค่อนข้างเฉยๆ ดูเชย และเดาได้ง่ายมากๆ ทำไมหนัง Netflix เป็นแบบนี้เกือบหมดเลย ถ้าตัดฉากแอ๊คชั่นออกไป Extraction จะมีความคล้ายๆ Triple Frontier หนังแอ๊คชั่นใน Netflix ที่นำแสดงโดย เบน แอฟเฟล็ก  และ ออสการ์ ไอแซค คือเดาง่าย ไม่มีอะไรแปลกใหม่ และเนื้อหาพูดถึงอาชญากรรมในต่างประเทศเช่นกัน

Extraction หนังแอ๊คชั่น เน้นขายและมาได้ตรงจังหวะเวลา

สำหรับ Extraction คอหนังแอ๊คชั่น แนะนำว่าควรดูเพราะหนังสนุก มีความทุ่มทุ่นสร้างในการออกแบบฉากแอ๊คชั่นและการใช้ศิลปะการต่อสู้ที่โหด ป่าเถื่อน และดูไม่ยาก แต่อาจจะเดาง่ายไปหน่อย ในช่วงเวลากักตัว ต้องอยู่บ้าน หนังเรื่องนี้จะทำให้การอยู่บ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แต่ถ้าอยากดูหนังแอ๊คชั่นที่สนุก มีเนื้อเรื่องซับซ้อน เชิญป้ายหน้าเลย เรื่องนี้อาจจะตอกย้ำความเบื่อหน่ายที่จะต้องอยู่บ้านแน่นอน

related