svasdssvasds

คลื่นความร้อน ระลอก 2 ในสเปน พบผู้เสียชีวิตทะลุ 1,000 ราย

คลื่นความร้อน ระลอก 2 ในสเปน พบผู้เสียชีวิตทะลุ 1,000 ราย

กระทรวงสาธารณสุขสเปนรายงานพบผู้เสียชีวิต 1,047 รายจากคลื่นความร้อนระลอกที่ 2 ของปีนี้ เนื่องจากหลายพื้นที่ของประเทศเผชิญ อุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียสในช่วง 10 วันที่ผ่านมา

Cr. xinhua ข้อมูลที่รวบรวมโดยระบบติดตามการเสียชีวิตรายวัน (MoMo) ชี้ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศร้อนถูกบันทึกตั้งแต่วันที่ 10-19 ก.ค. และส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุมากเป็นพิเศษ โดยจากยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดพบว่าเป็นผู้มีอายุ 85 ปี หรือมากกว่า จำนวน 672 ราย อายุระหว่าง 75-84 ปี จำนวน 241 ราย และอายุระหว่าง 65-74 ปี จำนวน 88 ราย

บีอา เฮอร์เวลลา โฆษกสำนักอุตุนิยมวิทยาสเปน (AEMET) กล่าวว่าอัตราการเสียชีวิตยิ่งสูงขึ้นอีกในหมู่ผู้ที่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจและโรคหัวใจและหลอดเลือด พร้อมคาดว่าปัญหาส่วนใหญ่อยู่ที่กลไกการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ซึ่งยังไม่พัฒนาเต็มที่ในหมู่คนหนุ่มสาว แต่มักมีปฏิกิริยาตอบสนองมากเกินไปในหมู่ผู้สูงอายุ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ด้านพอล โมลินา หัวหน้าแผนกบริการฉุกเฉินที่โรงพยาบาลทอร์เรฆอนในกรุงมาดริด กล่าวว่าผลที่ตามมาจากสภาพอากาศร้อนและภาวะขาดน้ำอาจส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายชั่วโมงหลังจากสัมผัสกับความร้อน

ทั้งนี้ สถาบันสุขภาพคาร์ลอสที่ 3 เผยว่าคลื่นความร้อนระลอกแรกในช่วงฤดูร้อนของสเปนเริ่มต้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. และกินเวลานานหนึ่งสัปดาห์ โดยคร่าชีวิตผู้คนรวม 829 ราย ด้วยอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

Cr. www.xinhuathai.com