svasdssvasds

ไร้วัคซีน! บริษัทญี่ปุ่นซื้อโฆษณานสพ. ต่อว่ารัฐบาลไร้น้ำยาจัดการโควิด

ไร้วัคซีน! บริษัทญี่ปุ่นซื้อโฆษณานสพ. ต่อว่ารัฐบาลไร้น้ำยาจัดการโควิด

ไวรัลต่างประเทศ บริษัทผลิตนิตยสารแฟชั่นในญี่ปุ่น ถึงกับอดรนทนไม่ไหวกับการบริหารจัดการของปัญหาโควิด19ของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ไม่คืบหน้าไม่ไหนสักที และดูปัญหาจะถาโถมหนักมากขึ้นเรื่อยๆ เลยจัดการลงโฆษณาต่อว่า รัฐบาล ผ่านการซื้อโฆษณาลงข้อความทางหนังสือพิมพ์

ไวรัลต่างประเทศ มาจากญี่ปุ่น และกลายเป็นกระแสที่รุนแรงไม่ต่างอะไรกับไฟไหม้ลามทุ่ง เมื่อบริษัท ทาการาจิมะชะ  ( Takarajimasha ) ซึ่งบริษัทผลิตนิตยสารแฟชั่นในญี่ปุ่นซึ่งเป็นบริษัทเก่าแก่ ก่อตั้งมาตั้งแต่ยุค 1970s อยากจะตำหนิการทำงานของรัฐบาลญี่ปุ่นที่ล้าช้า และดูจะไม่ทันการณ์ ทำให้ ญี่ปุ่นยังไม่ฟื้นจากโควิด19 สักที

• บริษัท ทาการาจิมะชะ จึงจัดการซื้อโฆษณาหนังสือพิมพ์ ...ไม่ใช่แค่ฉบับเดียว แต่เป็นการซื้อ 3 ฉบับรวด ทั้ง หนังสือพิมพ์อาซาฮี, หนังสือพิมพ์ยูมิอูริ และ หนังสือพิมพ์นิเคอิ

• โดย ข้อความโดยสรุปของ Ad โฆษณานี้ก็คือ "วัคซีนก็ไม่มี ยาก็ไม่มี  รัฐบาลกำลังคาดหวังให้ประชาชนต่อสู่ด้วยหอกไม้ไผ่หรือไง?  ประชาชนกำลังโดนหลอก ปี 2020 ที่ผ่านมามันคืออะไร? จะต้องกักตัวกันไปถึงไหน ? เลิกแก้ตัวกันได้แล้วเหอะ เวลานี้คือเวลาที่ ประชาชนจะต้องส่งเสียงแห่งความโกรธแค้น"

japan ad

• ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การลงโฆษณาของ บริษัท ทาการาจิมะชะ  ที่อิมแพคกระทบใจผู้คนเป็นจำนวนมาก มีผู้คนกระแทกปุ่มแชร์กันเป็นจำนวนมาก เพราะลึกๆแล้ว มันคือข้อความที่แทนใจประชาชนแดนอาทิตย์อุทัย

• ญี่ปุ่นภายใต้การบริหารของ โยชิฮิเดะ ซูกะ เพิ่งจะขยายสถานการณ์ฉุกเฉินไปอีก...เพราะการระบาดโควิด19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นเลย , ทั้งมาตรการล็อกดาวน์ที่ทำแล้ว แต่ผลลัพธ์ยังไม่เวิร์กเท่าที่ควร ส่วนประเด็นโอลิมปิก2021 ก็มีหลายเสียงเริ่มคัดค้านและเสียงดังมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นทำให้มีการลงโฆษณาดังกล่าว

• โดย รัฐบาลญี่ปุ่น ตัดสินใจ ขยายประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ออกไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564 พร้อมกับขยายขอบเขตออกไปนอกพื้นที่กรุงโตเกียวและจังหวัดโอซาก้า เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อและบรรเทาความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาล   ทั้งนี้ ปัจจุบัน ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิด19 สะสม ราวๆ 640,000 คน แต่ยอดติดเชื้อรายวันยังสูงถึงหลัก 6,200 คน , และยอดผู้เสียชีวิตมีแล้ว กำลังจะแตะหลัก 11,000 คน

 

related