svasdssvasds

"Sky Pool" สระว่ายน้ำลอยฟ้าแห่งแรกของโลก - เชื่อม 2 ตึก คนลอนดอนแห่คลายร้อน

"Sky Pool"  สระว่ายน้ำลอยฟ้าแห่งแรกของโลก - เชื่อม 2 ตึก คนลอนดอนแห่คลายร้อน

ไม่ใช่ว่าประเทศไทยเจออากาศร้อนเล่นงานที่เดียว เพราะที่อังกฤษก็เจอเช่นกัน โดยมีการเปิดตัว "Sky Pool" สระว่ายน้ำลอยฟ้าแห่งแรกของโลก เชื่อมระหว่าง 2 ตึก ใครที่มาเล่นน้ำที่สระนี้ ได้พบกับประสบการณ์แปลกใหม่ หวิวๆกับความเสียวที่อยู่เบื้องล่าง และคนก็แห่ไปเล่นจำนวนมาก

ลอนดอนร้อนที่สุดในรอบปี 

ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่งทำสถิติมี อุณหภูมิร้อนที่สุดในรอบปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทำสถิติไว้ที่ 24.5 องศาเซลเซียส หรือ 76.5 องศาฟาเรนไฮธ์ และการเจออากาศร้อนแบบนี้จะมีอะไรดีไปกว่า การแช่น้ำ หรือ ว่ายน้ำในสระน้ำเพื่อคลายร้อ

    โดย บรรดาผู้คนที่พักอาศัย ที่อยู่ใน คอนโดมีเนียม ‘Embassy Gardens’ ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรจำนวนมาก ต่างออกมาคลายร้อน ด้วยการเล่นน้ำในสระน้ำที่มีความพิเศษ นั่นคือ เป็นสระว่ายน้ำลอยฟ้า แห่งแรกของโลก เชื่อมสองอาคารไว้ด้วยกัน

ชมคลิปความหวาดเสียวในการเล่นน้ำที่ ‘Sky Pool’

สระว่ายน้ำลอยฟ้าเชื่อมอาคาร

สระว่ายน้ำที่ชื่อว่า ‘Sky Pool’ แห่งนี้ เป็นสระน้ำยาว 82 ฟุต (ประมาณ 25 เมตร) ที่เชื่อมอยู่ระหว่างตึกสูงสองตึก ที่ความสูง 115 ฟุต (ประมาณ 35 เมตร) ตัวสระน้ำนั้นลอยอยู่บนอากาศ  หากใครที่อยู่กลางสระก็คงต้อง เป็นคนที่ไม่กลัวความสูงอยู่บ้าง ไม่งั้นอาจจะรู้สึกหวิวๆในหัวใจได้

พื้นสระแห่งนี้ เป็นอะคริลิกใส ความหนาประมาณ 14 นิ้ว (ประมาณ 35.5 เซนติเมตร) และเชื่อมตึกทั้ง 2 ตึกที่มีระยะห่างกันอยู่ที่ 14 เมตร 

ผลงานสระว่ายน้ำแห่งนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องอาศัยโครงสร้างและความรู้ทางวิศวกรรมที่ซับซ้อน ต้องหาวิธีที่จะเชื่อมต่ออาคารสูง 2 อาคารเข้าด้วยกันโดยมีสระน้ำลอยฟ้าเป็นตัวเชื่อม ตัวสระว่ายน้ำเองก็มีความยากเนื่องจากต้องสามารถรองรับน้ำหนักของน้ำ เช่นเดียวกันกับปริมาณของแรงดันน้ำ ที่สำคัญการที่มันลอยฟ้า อีกสิ่งหนึ่งที่ละเลยไม่ได้ก็คืออิทธิพลของลม และการเคลื่อนตัวของอาคารสูงที่มักจะเกิดจากแรงลมด้วย

...แน่นอนว่าใครที่มาว่ายน้ำที่สระแห่งนี้ จะได้รับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นกลับไปอย่างแน่นอน อาจจะมีทั้งความสนุก และความวาบหวาม หวาดเสียวต่อความสูง ปะปนกันไป...

โดยผู้ที่จะมา ว่ายน้ำบนสระ ‘Sky Pool’ แห่งนี้ จะต้องเป็นผู้พักอาศัยในคอนโดมีเนียมนี้ ซึ่งมีค่าเช่าอยู่ที่ราวๆ 1,800 - 6,500 ปอนด์ต่อเดือน (80,000 - 290,000 บาทต่อเดือน) เลยทีเดียว

lazada

skypool

skypool2

สถิติอากาศร้อนที่อังกฤษ

ทั้งนี้ ย้อนกลับมาที่ประเด็นความร้อนที่อังกฤษ แม้ 24.5 องศาเซลเซียส อาจจะเป็นสถิติสูงสุดในปีนี้ ณ เวลานี้ของเมืองลอนดอน ...ความร้อนของอากาศสร้างปัญหาจนกระทั่งคนต้องออกมา เล่นน้ำ ในสระน้ำลอยฟ้า หรือ  ‘Sky Pool’

อย่างไรก็ตาม สถิติปีนี้ยังเทียบไม่ติด กับสถิติอุณหภูมิสูงสุดที่ประเทศอังกฤษ เคยทำสถิติไว้ที่ 38.1 องศาสเซลเซียส เมื่อ 10 สิงหาคม 2003
  

ขนาดว่า เมืองลอนดอน ตอนนี้ เจออุณหภูมิ ราวๆ 24.5 องศาเซลเซียส ยังอดรนทนไม่ไหว จนต้องออกมาแช่น้ำบนสระน้ำลอยฟ้า หรือ  ‘Sky Pool’ แบบนี้

...ไม่อยากจะจินตนานการเลย ว่าหากคนลอนดอน มาเจอความอบอ้าว ความร้าวรอนทรมานจากอากาศ 36 องศาเซลเซียสแบบประเทศไทยตอนนี้...พวกเขาจะมี ทางออก อย่างไร? ...

skypool3

skypool4

related