svasdssvasds

รวบ น.ศ.ไทย โทษฐานพกน้ำมันนวด สมุนไพร โดนส่งกลับประเทศ ห้ามเข้าสหรัฐ 5 ปี

รวบ น.ศ.ไทย โทษฐานพกน้ำมันนวด สมุนไพร โดนส่งกลับประเทศ ห้ามเข้าสหรัฐ 5 ปี

น.ศ.ไทย โดน ศุลกรกรสหรัฐจับกุม โทษฐานที่มียาเสพติดไว้ในครอบครอง อีกทั้งคุมตัวนานนับเดือน เหตุเพราะเพียงพกน้ำมันนวด-สมุนไพรฟ้าทะลายโจร และวิตามินบางชนิด สุดท้ายถูกยกเลิกวีซ่า เตรียมส่งกลับไทย และห้ามเข้าประเทศ 5 ปี

รายงานจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า  มีการจับกุมและรวบคุมตัว นักศึกษาเพศหญิง อายุ 21 ปี (สงวนนามจริง) โดยเจ้าหน้าที่ศุลกรกรสหรัฐโทษฐานที่มียาเสพติดไว้ในครอบครอง แต่แท้ที่จริงแล้ว เธอคนนี้ พกสเปรย์นวดที่มีส่วนผสมของน้ำมันซีบีดี (CBD) ที่มีสารสกัด THC สารสกัดจากกัญชา ไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ตามกฎหมาย และยังพกวิตามินบางชนิด เท่านั้น 

    ตามรายงานระบุว่า นักศึกษาวัย 21 ปี เดินทางจากไทยไปที่สนามบิน ฮาร์ทสฟิลด์-แจ๊คสัน แอตแลนต้า อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ท เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา กับน้องสาววัย 12 ปี และ พ่อเลี้ยงที่ชื่อว่า โจ เดบอส ซึ่งเคยเป็นอดีตทหารเรือของกองทัพสหรัฐด้วย 

ด้าน โจ เดบอส เปิดเผยว่า ลูกเลี้ยงของเขา เพียงพกสเปรย์นวดที่มีส่วนผสมของน้ำมันซีบีดี (CBD)  ที่มีสารสกัด THC สารสกัดจากกัญชา ไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ตามกฎหมาย และยังพกวิตามินบางชนิดเท่านั้น ดังนั้นจึงมีคำถามว่า นักศึกษาวัย 21 ปีละเมิดกฏหมายข้อใด 

นอกจากนี้ เดอบอส ให้ความเห็นว่า สเปรย์ที่ถูกพบใช้ในการบรรเทาปวด นอกจากนี้ยังพกยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร  ยาสมุนไพรไทยที่บางคนเชื่อว่าสามารถช่วยป้องกันโควิด-19 ได้  โดยสิ่งของทั้งหมดนั้นแม่ของนักศึกษาคนนี้เป็นคนเตรียมให้

    โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจแอตลันต้าถูกเรียกมา และไม่ได้มีการจับกุมตั้งข้อหาแต่อย่างใด ก่อนที่ลูกสาวซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของเขาจะถูกส่งตัวไปควบคุมตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐอเมริกา (ไอซีอี)  และในช่วงที่กำลังจะถูกตั้งข้อหา ก็ถูกยกเลิกวีซ่า ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าจะ ห้ามเข้าประเทศสหรัฐเป็นเวลา 5 ปี

อย่างไรก็ตาม การที่นาย โจ เดบอส ออกมาให้ข่าวครั้งนี้ก็เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกเลี้ยงของเขา แต่ในขณะเดียวกัน ประเด็นนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐอเมริกา (ไอซีอี) ก็ยังไม่มีความเห็นใดๆ 

related